xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อดดิก" ตบ "ราโอนิค" ซิวแชมป์เมมฟิสฯ สมัยที่3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี ร็อดดิก
แอนดี ร็อดดิก มือ 8โลก ชาวอเมริกัน ผงาดซิวแชมป์รายการที่ 30 ในการเล่นอาชีพของตัวเองสำเร็จ หลังดับซ่า มิลอส ราโอนิค เด็กหนุ่มฟอร์มแรงจากแคนาดาแบบสุดระทึก 2-1เซต 7-6(9-7),6-7(11-13),7-5 ในรอบชิงของศึกเอทีพี ทัวร์ ที่เมมฟิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ทัวร์ 2011 ที่เมืองเมมฟิส ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบชิงชนะเลิศ แอนดี ร็อดดิก นักหวดมือ 8 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา พบกับ มิลอส ราโอนิค หวดดาวรุ่งจากแคนาดา เจ้าของแชมป์ SAP โอเพน คนล่าสุด โดยเกมเซตแรก ทั้งคู่ต่างโชว์ฟอร์มกันอย่างดุเดือด ทำให้เกมต้องยื้อไปถึงช่วงไทเบรค ก่อนที่ร็อดดิก จะประเดิมชัยไปได้ก่อน 1-0เซต 7-6(9-7)

เข้าสู่เซตสอง สถานการณ์เหมือนกับเซตแรก ทั้งคู่ยังฟอร์มดีไม่มีตก เล่นเอาคนดูต้องลุ้นกันเหนื่อยถึงช่วงไทเบรคเช่นกัน แต่เป็นทางด้านหนุ่มน้อยแคนาเดียน คว้าชัยไปได้ในเซตนี้ 6-7(11-13) ทำให้เกมกลับมาเสมอกันที่ 1-1 จนกระทั่งเซตที่สาม นักหวดแดนลุงแซมใช้ความเก๋าปราบราโอนิคไปได้แบบหืดขึ้นคอ 7-5 ส่งผลให้ร็อดดิกเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ 2-1เซต 7-6(9-7),6-7(11-13),7-5 โดยใช้เวลาในการแข่งทั้งหมด 2ชั่วโมง 36นาที คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 757,000 เหรียญสหรัฐไปครองเป็นสมัยที่สาม หลังจากที่เคยเป็นแชมป์รายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2002,2009 และเพิ่มสถิติคว้าแชมป์เป็นรายการที่ 30 ในการแข่งขันอาชีพของตัวเองด้วย

หลังเกม ร็อดดิก ก็ออกมาเผยถึงเกมและคู่แข่งในรอบชิงว่า "มันเป็นเกมที่ยากมาก เขา(ราโอนิค) มีลูกวอลเลย์ที่ยอดเยี่ยม ผมจำไม่ได้จริงๆว่าเขาทำได้กี่ครั้ง ผมพยายามตีกลับไป จนบางทีผมคิดว่าไม่น่าทำแบบนั้นเลย" ร็อดดิก กล่าวต่อ "ผมไม่ได้คิดอะไรกับการคว้าแชมป์รายการที่ 30มากนัก มันคงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับคนอื่นๆ ผมแค่พยายามเต็มที่ในวันนี้ และเล่นให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง"

ด้านรองแชมป์ ราโอนิค กล่าวว่า "มันยากเสมอเมื่อคุณต้องลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศ สิ่งเดียวที่คุณทำได้คือต้องสู้ เดินหน้าต่อไป บางสิ่งมันอาจจะดูเลวร้าย แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีที่เรามีโอกาสปิดเกมได้บ้าง"
กำลังโหลดความคิดเห็น