xs
xsm
sm
md
lg

ดาวรุ่งแคนาเดียน คว่ำ"เบร์ดาสโก" ซิวแชมป์ SAP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิลอส ราโอนิค นักหวดหนุ่มจากแคนาดา ซิวแชมป์ปีนี้
มิลอส ราโอนิค นักหวดดาวรุ่งจากแคนาดา โชว์ฟอร์มสุดเหนือชั้น หลังคว่ำ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือหวดจากแดนกระทิงไปอย่างสุดมันส์ 2เซตรวด 7-6 (6), 7-6 (5) ในศึกเทนนิส SAP โอเพน 2011 รอบชิงชนะเลิศ ที่นครซาน โชเซ แคลิฟอร์เนีย พร้อมทำสถิติคว้าแชมป์อายุน้อยที่สุด และเป็นชาวแคนาดาคนแรกที่ได้แชมป์ เอทีพี เวิล์ด ทัวร์

ศึกเทนนิส SAP โอเพน 2011 ที่นครซาน โชเซ เมืองแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบชิงชนะเลิศ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก นักหวดมือ 9 ของโลก ชาวสเปน ลงเจอกับ มิลอส ราโอนิค นักเทนนิสดาวรุ่งจากแคนาดา มือ84ของโลก อายุ 20 ปี โดยเกมดังกล่าว ทั้งคู่ดวลแรคเก็ตกันได้สูสี ทำให้เกมต้องยื้อกันถึงช่วงไทเบรก ซึ่งปรากฏว่า หนุ่มน้อยจากแคนาดาเป็นฝ่ายที่เหนือกว่า อัดมือเก๋าจากแดนกระทิงดุไปได้ 2-0เซต 7-6 (6), 7-6 (5) คว้าแชมป์มาครองได้อย่างเหลือเชื่อ

หลังเกม ราโอนิคที่เป็นเจ้าของแชมป์คนล่าสุด กล่าวว่า "มันทำให้ผมหยุดยิ้มไม่ได้เลย ผมดีใจมากที่คว้าแชมป์มาได้ และผมหวังว่าจะทำมันได้ดีในโอกาสต่อไป ในช่วงโปรแกรมที่เหลืออยู่ในปีนี้ ผมคิดว่าสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ดีมากสำหรับผม ซึ่งผมกำลังมองไปข้างหน้าว่าปีนี้ผมจะจบลงที่ตรงไหน" เด็กหนุ่มจากแคนาดา กล่าวทั้งรอยยิ้ม

ส่วนเจ้าของแชมป์เก่า เบร์ดาสโก ก็ได้พูดถึงเกมในรอบชิงว่า "ผมพยายามเปลี่ยนสไตล์การตีลูกโฟร์แฮนด์ของผมในช่วงระหว่างเกม 6-5 แต่ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เขาเล่นได้ดีมาก แต้มที่เขาได้มา ก็ได้มาจากการตีที่ดุดันของเขา เขาสู้กับผมได้ดี จนผมต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่างในช่วงเวลาดังกล่าว" เบร์ดาสโก เผย

ทั้งนี้ มิลอส ราโอนิค ได้ทำสถิติเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดของทัวร์นาเมนต์นี้ ตามหลัง มาริน ซีลิช นักเทนนิสจากโครเอเชีย ที่เคยคว้าแชมป์ นิว เฮฟเวน ในปี 2008 ได้เพียงอายุแค่ 19 ปีเท่านั้น แถมยังเป็นนักหวดชาวแคนาดาคนแรกที่คว้าแชมป์ในรายการเอทีพี ทัวร์ ได้อีกด้วย ส่วนอันดับโลกของราโอนิคที่เคยอยู่ที่อันดับที่ 84 นั้น ล่าสุดถูกขยับขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 59 ของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แหกปากลั่น หลังคว่ำแชมป์เก่าได้
กำลังโหลดความคิดเห็น