xs
xsm
sm
md
lg

"เวกัส" ชนะเพลย์ออฟเหลือเชื่อซิวบ็อบโฮป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจนัททาน เวกัส คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการแรกแบบประทับใจ
โจนัททาน เวกัส โปรชาวเวเนซุเอลาพลิกสถานการณ์จากที่ทีออฟตกน้ำในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 2 กลับมาเซฟพาร์ได้สำเร็จ เอาชนะ แกรี วูดแลนด์ ซึ่งนำร่วมกันมาตั้งแต่รอบ 3 คว้าแชมป์บ็อบโฮป คลาสสิก ไปครองเป็นรายการแรกในการเล่นพีจีเอทัวร์

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการบ็อบ โฮป คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 160 ล้านบาท) ที่สนามพาลเมอร์ คอร์ส, นิกคลอส ไพรเวท, ลา ควินตา คอร์ส และ ซิลเวอร์ ร็อค พาร์ 72 ในเมืองลา ควินตา มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงรอบสุดท้ายซึ่งคัดเหลือ 73 คน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า โจนัททาน เวกัส ม้ามืดจากเวเนซุเอลา พลาดท่าออกโบกีในหลุมสุดท้าย ทั้งที่ทำได้ 1 อีเกิลในหลุมที่ 6 จบวันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์เท่ากับ แกรี วูดแลนด์ โปรเจ้าถิ่นซึ่งรั้งจ่าฝูงร่วมกันมาตั้งแต่รอบ 3 ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 27 อันเดอร์พาร์ ถูก บิลล์ ฮาส แชมป์เก่าที่กวาด 6 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้ายขึ้นมาทาบบนลีดเดอร์บอร์ด จึงต้องไปดวลเพลย์ออฟตัดสินกันทั้ง 3 คนที่หลุม 18 พาร์ 5

เริ่มเพลย์ออฟหลุมแรกกลายเป็น ฮาส แชมป์เก่าซึ่งฟอร์มแรงในวันสุดท้าย หลุดวงโคจรไปก่อนใครเพื่อน เมื่อแอพโพรชขึ้นกรีนไม่ดีจนทำได้แค่เซฟพาร์ ขณะที่ เวกัส และ วูดแลนด์ พัตต์เบอร์ดีลงไปไม่พลาด ทำให้ต้องเพลย์ออฟกันต่อ 2 คนในหลุม 10 พาร์ 4

ทว่า เทพีแห่งโชคทำท่าจะยืนอยู่ข้าง วูดแลนด์ เมื่อ เวกัส ทีออฟหลุดออกนอกแฟร์เวย์จนลูกกระดอนพื้นตกน้ำ แต่โปรวัย 26 ปีจากเวเนซุเอลาสามารถสร้างปาฏิหาริย์ด้วยการแอพโพรชขึ้นกรีนในชอตต่อมาจนเซฟพาร์ได้สำเร็จ ขณะที่ วูดแลนด์ กลับพัตต์ชอต 4 ไม่ลงหลุม ทำให้ เวกัส คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตไปครองแบบตื่นเต้นระทึกใจ หลังจากลงเล่นมา 5 รายการ
แกรี วูดแลนด์ หยุดความแรงของ เวกัส ไม่อยู่
บิลล์ ฮาส แชมป์เก่าฟอร์มแรงในวันสุดท้าย แต่ตกม้าตายในช่วงเพลย์ออฟ หลุมแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น