xs
xsm
sm
md
lg

ฟอร์มบู่ "เมอร์เรย์" ตะเพิดโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์-คอร์เรตจา แยกทางกันจนได้
แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 5 ของโลก ตัดสินใจตะเพิด อเล็กซ์ คอร์เรตจา ออกจากการเป็นโค้ช หลังผลงานสุดบู่เพิ่งหยุดเส้นทางในศึกเทนนิสโซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา เพียงแค่รอบสอง

ยังไม่สามารถชนะคู่แข่งได้เลยนับตั้งแต่เฆี่ยน ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดชาวสเปน ในรอบตัดเชือกศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุด แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 3 ของรายการจากสหราชอาณาจักร พลิกล็อกตกรอบ 2 ด้วยการปราชัย อเล็กซ์ โบโกโมลอฟ มือควอลิฟายชาวอเมริกัน 0-2 เซต รายการใหญ่อย่าง โซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่เมืองไมอามี

ล่าสุด เมอร์เรย์ จึงตัดสินใจแยกทางกับ อเล็กซ์ คอร์เรตจา โค้ชชาวสเปน จากการเผยผ่านเว็บไซต์ตัวเอง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา "ตลอดสามปีมานี้เรามีความสัมพันธ์อันดี ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจาก อเล็กซ์ (คอร์เรตจา) ซึ่งผมต้องขอบคุณโค้ชด้วยที่ทำงานอย่างหนัก มีความกระตือรือร้น อุทิศเวลาและให้การสนับสนุนผมมาตลอด อเล็กซ์ ยังเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยมของผม เราแบ่งปันความสำเร็จร่วมกันมา มีช่วงเวลาที่ดีทั้งในและนอกสนาม"

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้มีกระแสข่าวลือว่า เมอร์เรย์ หนุ่มสกอตติชวัย 23 ปี อาจตัดสินใจไปทาบทาม อีวาน เลนเดิล อดีตมือ 1 โลกชาวเช็กมาเป็นโค้ชให้ โดยก่อนหน้านี้ เกร็ก รูเซดสกี เคยแนะนำ เมอร์เรย์ ให้หาสุดยอดโค้ชมาช่วยดูแล โดยอดีตนักหวดชาวอังกฤษชี้ไปที่ โทนี โรช ชาวออสเตรเลียนที่เคยติวมือ 1 ของโลกหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เลนเดิล, แพทริค ราฟเตอร์, เลย์ตัน ฮิววิตต์ หรือว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น