xs
xsm
sm
md
lg

"นัลบานเดียน" จูงมือ "ซองกา" ลิ่วออสซี โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวิด นัลบานเดียน หวดหนุ่มชาวอาร์เจนไตน์
ดาวิด นัลบานเดียน แร็กเก็ตหนุ่มชาวอาร์เจนตินา เอาชนะ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลียน ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เซต ขณะที่ โจ-วิลฟรีด ซองกา นักหวดลูกสักหลาดชื่อดังชาวฝรั่งเศส ก็เฉือนเอาชนะ ฟิลิปป์ เพทซ์ชเนอร์ หวดหนุ่มชาวเยอรมัน ไปอย่างหืดขึ้นคอ 3-2 เซต กอดคอกันเข้าสู่รอบสองของการแข่งขัน



ศึกเทนนิส "ออสเตรเลียน โอเพน" แกรนด์ สแลม แรกของปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ณ สนาม เมลเบิร์น ปาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 18 มกราคมเป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบแรก วันที่สอง

โดย ดาวิด นัลบานเดียน มือ 27 ของรายการ อาศัยเกมการเล่นเหนียวแน่น และร่างกายที่ฟิตกว่า ไล่เข่นเอาชนะ เลย์ตัน ฮิววิตต์ นักหวดเจ้าถิ่นไป 3-2 เซ็ต หลังหวดกันมาราธอนใช้เวลาการแข่งขันทั้งสิ้น 287 นาที จบเกมลงด้วยสกอร์ 3-6, 6-4, 3-6, 7-6(1) และ 9-7
 
ภายหลังการแข่งขัน นัลบานเดียน ที่ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง 48 นาที กว่าจะผ่านเข้าสู่รอบสองไปเจอ ริชาร์ด บีรันกิส รองบ่อนจากลิธัวเนีย ออกมาให้สัมภาษณ์ "เลย์ตัน (ฮิววิตต์) เล่นได้อย่างเหลือเชื่อ ตั้งแต่แมตช์เริ่ม นี่ถือเป็นรอบแรกที่ยากยิ่งนักสำหรับผม อย่างไรก็ตาม ผมชอบลงเล่นต่อหน้าคนดูที่เต็มสนามแบบนี้ ทุกคนมาเชียร์ เลย์ตัน มากมายเหลือเชื่อ วันนี้ผมคิดว่าเราทั้งคู่มีโอกาสเป็นผู้ชนะ ผมเคยตกเป็นรองสองแมตช์พอยท์ แต่กลับมาได้เสิร์ฟเพื่อแมตช์ในเซตที่ 5 แมตช์แบบนี้คงไม่มีใครลืมมันไปได้"

ขณะที่อีกคู่ โจ-วิลฟรีด ซองกา นักหวดมือ 13 ของรายการ เป็นฝ่ายไล่บดเอาชนะ ฟิลิปป์ เพทซ์ชเนอร์ นักหวดหนุ่มชาวเยอรมัน ไปอย่างชนิดที่เรียกว่าแฟนเทนนิสต้องลุ้นกันจนเซตสุดท้าย หลังจากเป็นฝ่ายไล่ตามหลัง 2 เซตแรก ก่อนจะพลิกสถานการณ์กลับมาเอาเก็บชัยได้ 3 เซตรวด เอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-6, 2-6, 6-2, 6-3 และ 6-4
เลย์ตัน ฮิววิตต์ นักหวดขวัญใจเจ้าถิ่นพลิกตกรอบ
โจ-วิลฟรีด ซองกา นักหวดมือวางอันดับ 13 ของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น