xs
xsm
sm
md
lg

"เฮนแมน" เมินงานโค้ช "เมอร์เรย์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม เฮนแมน อดีตนักหวดความหวังของสหราชอาณาจักร เมินรับงานโค้ชให้ แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสมือ 5 ของโลกคนปัจจุบัน ที่เพิ่งแยกทางกับ อเล็กซ์ คอร์เรตจา

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แอนดี เมอร์เรย์ สตาร์ชาวสกอตติชตัดสินใจตะเพิด อเล็กซ์ คอร์เรตจา ออกจากตำแหน่งโค้ชคู่กาย ทำให้สื่อเมืองผู้ดีพยายามช่วยกันหาโค้ชใหม่ให้หวดวัย 23 ปี ซึ่งก็มีชื่อของ ทิม เฮนแมน อยู่ในโผด้วย

อย่างไรก็ดี ล่าสุด เฮนแมน วัย 36 ปี ออกมาปัดเรื่องดังกล่าวกับ "เดลีย์ เมล์" สื่อในอังกฤษ "ผมให้การสนับสนุน แอนดี (เมอร์เรย์) อย่างเต็มที่ และไม่ปฏิเสธโอกาสการเป็นโค้ชในวันข้างหน้า แต่ ณ ตอนนี้มันยังไม่ใช่สำหรับผม"

ด้าน แบรด กิลเบิร์ต อดีตโค้ช เมอร์เรย์ ระหว่างปี 2006-2007 เห็นด้วยว่า เฮนแมน เหมาะทำงานร่วมกับ เมอร์เรย์ ทว่าไม่ปิดโอกาส อีวาน เลนเดิล อดีตมือ 1 โลกชาวเช็ก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัย ที่มีกระแสอาจได้มาฝึกฝน เมอร์เรย์ แม้ไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับงานโค้ชมาเลยก็ตาม

กิลเบิร์ต แสดงทรรศนะทิ้งท้าย "ผมไม่คิดว่ามันเป็นประเด็นที่เขา (เลนเดิล) เคยเป็นโค้ชในทัวร์มาก่อนหรือไม่ คุณกำลังพูดถึงคนที่มีความเฉลียวฉลาด ผู้ที่มีประสบการณ์ในเกมการแข่งขันอันยอดเยี่ยม ซึ่งจะมาช่วย แอนดี ในเรื่องของการเล่นแกรนด์สแลมรอบชิง เลนเดิล เป็นบุคคลที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง มีไม่มากนักที่สามารถทำได้อย่างเขา"

นอกจาก เฮนแมน และ เลนเดิล ยังมีชื่อของ โทนี โรช โค้ชจอมเก๋าชาวออสเตรเลียนที่เคยติวมือ 1 ของโลกหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เลนเดิล, แพทริค ราฟเตอร์, เลย์ตัน ฮิววิตต์ หรือว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ขณะที่ ดาร์เรน เคฮิลล์ อดีตโค้ชของ อังเดร อากัสซี ก็อยู่ในโผมาเสริมงาน เมอร์เรย์ เช่นกัน
เฮนแมน ยังไม่พร้อมเป็นโค้ช
เมอร์เรย์ หาโค้ชใหม่ช่วยเค้นฟอร์ม
กำลังโหลดความคิดเห็น