xs
xsm
sm
md
lg

"รูเซดสกี" แนะ "เมอร์เรย์" จ้างยอดโค้ชติวล่าสแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกร็ก รูเซดสกี อดีตนักหวดลูกสักหลาดชาวอังกฤษ ออกโรงแนะ แอนดี เมอร์เรย์ ไปทาบทาม โทนี โรช สุดยอดโค้ชมาช่วยติวเข้มสำหรับการลุ้นคว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม รายการแรกในชีวิตมาครอง

แอนดี เมอร์เรย์ ความหวังของสหราชอาณาจักร ต้องผิดหวังอีกครั้งในแกรนด์สแลม หลังเข้าถึงรอบชิงออสเตรเลียน โอเพน 2011 ก่อนปราชัยให้ โนวัค ยอโควิช หวดเซิร์บ 3-0 เซต ทำให้ เกร็ก รูเซดสกี มองว่านักเทนนิสวัย 23 ปีจากสกอตแลนด์ ควรหายอดโค้ชมาติวเสียที

โดย รูเซดสกี ให้สัมภาษณ์กับ "รอยเตอร์ส" สื่อยักษ์ใหญ่ของโลก "เข้าชิงแกรนด์สแลม 3 หน แต่ แอนดี (เมอร์เรย์) ยังไม่ชนะแม้แต่ครั้งเดียว ถูกต้อง เขาพ่ายให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ 2 หน และก็เพิ่งเสียท่า ยอโควิช นี่ไม่ใช่เรื่องเสียหน้า แต่เขาต้องดีขึ้นกว่านี้ บางทีถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง"

"ผมคิดไปถึงใครบางคนอย่าง โทนี โรช (โค้ชชาวออสเตรเลียน) ซึ่งเหมาะยิ่งกับ เมอร์เรย์ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและก็เป็นนักเทนนิสชั้นดี โทนี เคยเป็นโค้ชให้ อีวาน เลนเดิล ซึ่งเป็นมือ 1 โลก เป็นโค้ชให้ แพทริค ราฟเตอร์ ซึ่งก็เป็นมือ 1 ของโลก เขายังเคยโค้ชให้มือ 1 คนอื่นๆ อย่าง เลย์ตัน ฮิววิตต์ รวมถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นี่ไม่ใช่สถิติยอดแย่แน่นอน" รูเซดสกี แจกแจงเป็นชุด

"แอนดี คงไม่ถูกคาดหวังว่าจะเป็นผู้ชนะแกรนด์สแลมหากยังเล่นสไตล์นี้ต่อไป เขาต้องเป็นดั่งวัวกระทิงที่ใช้เขาขวิดเข้าใส่ และ โทนี (โรช) เป็นโค้ชที่เน้นการเล่นแบบดุดัน ใช้การเสิร์ฟและขึ้นหน้าไปวอลเลย์ ผมคิดว่า โทนี มากไปด้วยประสบการณ์ เขาจะนำพาประโยชน์ไปสู่ แอนดี" นักหวดชาวอังกฤษคนสุดท้ายที่เข้าถึงรอบชิงแกรนด์สแลม ตบท้าย

สำหรับ เมอร์เรย์ ปีก่อนเพิ่งแยกทาง ไมลส์ แม็คลาแกน ก่อนตัดสินใจเลือกให้ อเล็กซ์ คอร์เรตจา โค้ชชาวสเปน มาดูแลการฝึกซ้อมช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2011 นอกจากนี้ยังมีกระแสแนะนำให้หวดชาวสกอตติชเลิกเป็นลูกแหง่ติดแม่ (จูดี) ได้แล้ว เพื่อออกมาซ้อมกับโค้ชอย่างจริงจัง
เมอร์เรย์ ผิดหวังหนสามในแกรนด์สแลม
โค้ชโรช คำตอบสุดท้าย ?
กำลังโหลดความคิดเห็น