xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" สุดหินเตรียมป้องแชมป์ดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช เตรียมป้องกันแชมป์เก่าที่ดูไบ
โนวัค ยอโควิช แชมป์เทนนิสรายการดูไบ คนล่าสุด เตรียมคืนสนามเพื่อป้องกันแชมป์รายการนี้อีกครั้ง ด้านผู้ท้าชิง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตบเท้าเตรียมล่าแชมป์แรกของปีนี้ พร้อมมือดังจากต่างแดนลงหวดเพียบ

การแข่งขันเทนนิส ดูไบ แชมเปียนชิพ ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ 2554 เป็นคิวของฝ่ายชายที่จะลงแข่งขันกันทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ ซึ่งการแข่งขันรอบแรกจะเริ่มในวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนรอบสองจะแข่งกันวันที่ 23 กุมภาพันธ์ จากนั้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ จะเป็นการแข่งรอบก่อนรองชนะเลิศ และสุดท้ายรอบรองชนะเลิศกับรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งกันวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับรายการนี้ บรรดานักหวดมือดังที่ลงชิงชัยกันมากมาย ซึ่ง โนวัค โยโควิช หวดจอมขี้เล่นจากเซอร์เบีย จะต้องลงป้องกันตำแหน่งแชมป์ในปีนี้ กับบรรดาผู้ท้าชิงมือแกร่งมากมาย อาทิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 2ของโลกจากสวิสเซอร์แลนด์ ที่ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ปีนี้,โทมัส เบร์ดิช มือวางอันดับ 3 จากเช็ค,มิเกล ยูซนี มือ10 จากรัสเซีย และบรรดามือเก่งจากทั่วโลกลงทำการแข่งขันมากมาย ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 1ของโลกชาวสเปน ไม่มีรายชื่อลงชิงชัยปีนี้ เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาขวา ตั้งแต่รายการออสเตรเลียน โอเพน รอบ 8 คนสุดท้ายที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งแพ้ให้กับ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติไป ล่าสุดนาดาลก็กลับมาลงฝึกซ้อมกับเพื่อนรวมทีมในนามของทีมชาติสเปน เพื่อเตรียมทำศึกเทนนิส เดวิส คัพ โดยทีมชาติสเปน มีคิวบุกไปแข่งกับทีมชาติเบลเยียม ที่เมืองชาร์เลอรัว ในระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคมนี้

รายการเทนนิส ดูไบ แชมเปียนชิพ ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 2,233,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 78.2 ล้านบาท) และคะแนนสะสมอยู่ที่ 500 คะแนน โดยหากเฟเดอเรอร์คว้าแชมป์ได้ ก็จะมีโอกาสเพิ่มแต้มสะสมให้กับตัวเองต่อไป แต่ถ้าหาก ยอโควิช สามารถป้องกันแชมป์ได้ จะทำให้นักหวดชาวเซิร์บ เบียดเฟเดอเรอร์ขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกได้ทันที
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เตรียมล่าแชมป์แรกของปีนี้
นาดาล ชวดเล่นปีนี้ หลังขาเดี้ยง
กำลังโหลดความคิดเห็น