xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี" เมินทวงมือหนึ่งคืน ที่ดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคโรไลน์ วอซเนียคกี มือ2โลกคนปัจจุบัน
แคโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 หญิงโลก ชาวเดนมาร์ค เปิดใจไม่กังวลกับเรื่องอันดับโลก หลังเสียตำแหน่งมือหนึ่งให้กับคิม ไคลจ์สเตอร์ส ชี้อันดับไหนก็สำคัญเท่ากันหมด

วอซเนียคกี ที่เดินทางไปแข่งขันศึกเทนนิสดูไบ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมีโปรแกรมลงแข่งวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งในงานแถลงข่าว นักข่าวได้ถามว่าเธอจะสามารถแย่งตำแหน่งมือหนึ่งของโลกจาก คิม ไคลจ์สเตอร์ส กลับมาได้หรือไม่ โดยเจ้าตัวเผยว่า อันดับมันไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับเธอแม้แต่นิด

"ฉันไม่ได้มองเรื่องอันดับโลกเลย" วอซเนียคกี กล่าวต่อ "ฉันแค่จะทำให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง ถ้าฉันได้เป็นมือ 1ของโลก มันก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะว่าฉันพยายามฝึกโดยตลอด แต่ถ้าฉันอยู่อันดับ 2 มันก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายนี่ จากนั้นฉันก็จะพยายามออกโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด เพื่อขยับขึ้นไปอยู่อันดับหนึ่งต่อไป"

ทั้งนี้ วอซเนียคกี เคยได้ก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของโลกในเดือนตุลาคม แทนที่เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าของตำแหน่งคนเดิมที่มีปัญหาบาดเจ็บที่ขา จนกระทั่งร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 12 ในปัจจุบัน ซึ่งวอซเนียคกีก็ขึ้นมาเป็นมือหนึ่งแทน ก่อนจะเสียตำแหน่งมือหนึ่งหญิงโลกให้กับ "ซูเปอร์มัม" คิม ไคลจ์สเตอร์ส หลังแพ้ให้กับ หลี่ นา นักหวดสาวจีน ในรอบรองชนะเลิศของศึกออสเตรเลียน โอเพน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น