xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี" โวคู่ควรเต็งหนึ่งออสซีโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี
แคโรไลน์ วอซเนียคกี แร็กเกตสาวเดนมาร์ก มั่นใจว่าตนสมควรกับการเป็นมือวางอันดับ 1 ของศึกออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปีที่จะเริ่มหวดในวันจันทร์นี้ (17 ม.ค.) แม้ยังไม่เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาก่อนก็ตาม



วอซเนียคกี กลายเป็นนักหวดหญิงคนที่ 3 ที่ขึ้นครองมือ 1 ของโลกโดยที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลม นอกเหนือจาก เยเลนา แยนโควิช นักหวดชาวเซิร์บ และ ดินารา ซาฟินา แร็กเกตชาวรัสเซีย โดยนักหวดเลือดเดนส์วัย 20 ปีก็ไม่คิดว่าตนต้องพิสูจน์อะไรกับการชิงชัยที่เมลเบิร์นในปีนี้และไม่รู้สึกกดดันเป็นพิเศษ

"ฉันไม่รู้สึกว่าฉันจำเป็นต้องพิสูจน์อะไรกับใคร คุณไม่ได้กลายมาเป็นมือ 1 ของโลกจากการชนะรายการเล็กๆหรือมีผลงานไม่ดี ฉันเป็นผู้เล่นที่ดีคนหนึ่งและฉันสนุกกับการเล่นของตนเอง ตอนนี้ฉันตั้งตารอการแข่งขันในช่วงสองสัปดาห์ข้างหน้า" วอซเนียคกี กล่าว

วอซเนียคกี เคยทำผลงานดีที่สุดในรายการระดับแกรนด์สแลมจากศึกยูเอส โอเพน เมื่อปี 2009 ที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศและแพ้ต่อ คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยี่ยม

นอกจากนี้นักหวดผมสีบลอนด์กล่าวอีกว่าไม่รู้สึกกังวลกับฟอร์มการเล่นที่ยังทำได้ไม่ดีนับแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา รวมถึงล่าสุดที่ตกรอบแรก ศึกเทนนิส เมดิแบงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เมืองซิดนีย์ เมื่อสัปดาห์ก่อน

"มันไม่ได้ส่งผลอะไรกับฉันเลยจริงๆ ฉันได้ฝึกซ้อมมาไม่กี่เซตและเป็นแมตช์ที่ไม่จริงจังก่อนไปเล่นรายการนั้น แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกดีและการเล่นเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น ดังนั้นทุกสิ่งทุกอย่างดีแล้ว" วอซเนียคกี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น