xs
xsm
sm
md
lg

4 สาวไฟนัลโฟร์ ออสเตรเลียน โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม ไคลจ์สเตอร์ส
ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปีบนแผ่นดินดาวน์อันเดอร์ ได้เดินทางเข้าสู่วันที่ 10 ของการดวลแร็กเก็ต และดูเหมือนว่า สีสันของ "ออสซี่ โอเพ่น" ในฟากหญิงเดี่ยวที่ไม่ค่อยเรียกคนดูในช่วงเริ่มสักเท่าใดนัก จะเพิ่มความฉูดฉาดให้กับทัวร์นาเมนท์แล้ว เพราะอย่างน้อยสองสาวที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในสายบนอย่าง คาโรไลน์ วอซเนียกสกี และ หลี่ นา ก็เป็นสองสาวที่บรรดาเว็บไซต์ หรือร้านรับพนันอย่างถูกกฎหมายในต่างเทศวางตัวให้เป็นเต็งสอง และ เต็งสามที่จะคว้าแกรนด์สแลมแรกมาครอง ขณะที่สายล่างที่จะ ทำการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศในช่วงเช้าของวันที่ 26 มกราคม นั้นมีความเป็นไปได้ที่จะเห็น คิม ไคลจ์สเตอร์ส เต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ เดินเข้ารอบไปรอพบกับเวรา ซโวนาเรวา นักเทนนิสสาวชาวรัสเซียมือวางอันดับสองของรายการ

หลังจากการแข่งขันออสเตรเลี่ยน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปีเปิดฉากการแข่งขันที่สนาม รอด เลเวอร์ อารีน่า ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มาถึงวันที่สิบของการแข่งขันโดยในประเภทหญิงเดี่ยว บรรดามือวางที่ร่วงตกรอบไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น จัสติน เอแนง, วีนัส วิลเลี่ยมส์, สเวตลาน่า คุซเนตโซว่า รวมไปถึง มาเรีย ชาราโปว่า ที่พลาดท่าในรอบที่สามของการแข่งขัน ซึ่งผลทั้งหมดนี้ทำให้ภาพในรอบรองชนะเลิศของประเภทหญิงเดี่ยว ปรากฎชื่อสี่สาวที่มีโอกาสเป็นไฟนัล โฟร์ เป็นที่เรียบร้อย โดยเว็บไซต์และร้านรับพนันอย่างถูกกฎหมายได้วางโอกาสของนักเทนนิสสาวที่จะคว้าแชมป์มากที่สุดคือ คิม ไคลจ์สเตอร์ส ต่อจากนั้นคือ คาโรไลน์ วอซเนียกสกี รองลงมากได้แก่ หลี่ นา และ เวรา ซโวนาเรวา ตามลำดับ

โดยสองรายชื่อในประเภทหญิงเดี่ยวของสายบนที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและจะต้องลงดวลแร็กเก็ตนั้นคือคู่ระหว่าง มือหนึ่งโลก คาโรไลน์ วอซเนียกสกี และ นักเทนนิสสาวจีน หลี่ นา ส่วนสายล่างที่จะทำการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศในช่วงเช้าของวันที่ 26 มกราคม (ตามเวลาในประเทศไทย) เพื่อหา ไฟนัลโฟร์ที่เหลืออีกสองคนนั้น จะเป็นผลของการพบกันระหว่าง คิม ไคลจ์สเตอร์ส กับ แอกเนียกสกา รัดวานสกานั้น และจากสถิติที่เคยพบกันในปี 2006 ในศึกวิมเบิลดัน และ "สาวคิม" เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปแบบสบายๆ 6-2 และ 6-2 ส่วนอีกคู่อันเป็นการพบกันระหว่าง มือวางอันดับที่ 2 ของรายการ เวรา ซโวนาเรวา ที่จะต้องพบกับ เพตรา วิโทวา แร็กเก็ตสาวเช็กมือวางอันดับที่ 25 ของรายการ ซึ่งโอกาสที่ ซโวนาเรวา จะพิชิต เพตรา ได้นั้นมีเกินห้าสิบเปอร์นั้น

หากผลการแข่งขันเป็นไปตามคาดรายชื่อของ ไฟนัลโฟร์ ในรอบรองชนะเลิศ คู่แรกน่าจะเป็นการพบกัน ระหว่าง คาโรไลน์ วอซเนียกสกี และหลี่ นา ขณะที่อีกคู่จะเป็นการพบกันระหว่าง คิม ไคลจ์สเตอร์ส และ เวรา ซโวนาเรว่า และเมื่อพิจารณาจากความสามารถประกอบกับแรงดึงดูดผู้คนให้เข้าสนามของทั้งสี่สาวแล้วคู่ชิงในฝันสำหรับแฟนเทนนิส เห็นจะหนีไม่พ้นการพบกันระหว่าง "ซูเปอร์มัม" คิม ไคลจ์สเตอร์ และ ราชินีไร้มงกุฎสแลม อย่าง คาโรไลน์ วอซเนียกสกี้

โดยคุณแม่เจ้าของแกรนด์สแลมสามสมัย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็น ยูเอส โอเพ่น ตั้งความหวังใน ออสซี่ โอเพ่นครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าทำได้สำเร็จจะหมายถึง เกียรติยศแรกของเธอ บนโทรฟี่สแลม ของทวีป ดาวน์อันเดอร์ ส่วน วอซเนียกสกีนั้นไม่ต้องพูดถึงว่าเธออยากสัมผัสแชมป์แกรนด์สแลมมากขนาดไหน เพราะฉายา "ราชินีผู้ไร้มงกุฎ" สุดแสนจะเสียดแทงใจ และเธอต้องคอยตอบคำถามสื่อตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์ หากครองแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่นได้สำเร็จ นั่นจะหมายถึงการครองตำแหน่งนักเทนนิสหญิงหมายเลขหนึ่งของโลกอย่างสมศักดิ์ศรี เลยทีเดียว

แต่ทุกอย่างใช่ว่าจะเป็นไปได้ดังใจและดูเหมือนว่าผู้ที่มีโอกาสจะเป็นตัวแปรมากที่สุดหนีไม่พ้นนักเทนนิสสาวจีนอย่าง หลี่ นา ที่ปีนี้ประเดิมฤดูกาล 2011 ได้อย่างงดงามจากชัยชนะในรายการ เมดิแบงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซิดนี่ย์ รายการอุ่นเครื่องก่อนลงสนาม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่สำคัญชัยชนะของเธอเป็นการโค่น คิม ไคลจ์สเตอร์ส ในรอบชิงชนะเลิศ อันเป็นเหตุให้ "ซูเปอร์มัม " ให้สัมภาษณ์หลังจบรายการดังกล่าวว่า "หลี่ นา นั้นมีโอกาสที่จะเข้ารอบลึกของ การแข่งขัน ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น" ซึ่งคำทำนายของ คิมก็เป็นจริงส่วนจะเป็นไปมากกว่านี้หรือไม่เชื่อว่าแฟนเทนนิสชาวจีนคงคอยติดตามด้วยใจจดจ่อยิ่ง และไม่ว่าจะเป็นรายชื่อใดในสี่สาวที่ถูกเอ่ยถึง หากเธอผู้ใด คว้า "ออสซี่ โอเพ่น" มาครองได้สำเร็จ เธอผู้นั้นจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตนเองในฐานะแชมป์สมัยแรกบนสนาม รอด เลเวอร์ อารีน่า เลยทีเดียว
คาโรไลน์ วอซสเนียกกี
ลี นา
เวรา ซโวนาเรวา
กำลังโหลดความคิดเห็น