xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์คิม"แกร่งลิ่วรอบก่อนรองฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม ไคลจ์สเตอร์
คิม ไคลจ์สเตอร์ส แรกเก็ตสาวมือวางอันดับ 3 ชาวเบลเยียม ลงสนาม "สแลมออสซี่" ในรอบ 16 คนสุดท้าย เอาชนะสาวรัสเซีย เอคาเทรินา มากาโรวา ไปสองเซตรวดผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปพบกับนักเทนนิสสาวจากโปแลนด์ แอกเนียกซกา รัดวานสกา มือวางอันดับที่ 12 ของรายการ
ศึกเทนนิส "ออสเตรเลียน โอเพน" แกรนด์สแลมแรกของปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ณ สนาม เมลเบิร์น ปาร์ค ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยในช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 24 มกราคม (ตามเวลาในประเทศไทย) เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวคู่สุดท้ายของวัน โดยอดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลขหนึ่งโลก คิม ไคลจ์สเตอร์ส ลงสนามพบกับแร็กเก็ตสาวรัสเซีย ที่ไม่ได้รับการวางมืออย่าง เอคาเทรินา มากาโรวา
โดยการแข่งขันในเซตแรก "ซูเปอร์มัม" จากเบลเยี่ยม เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนแต่ มากาโรวา ที่มาถึงรอบนี้แบบไม่มีอะไรต้องเสียอีกแล้วสามารถไล่ทำเกมได้สูสีกับมือวางอันดับที่สามของรายการหลังตามขึ้นมาตีเสมอ ไคลจ์สเตอร์ได้ 5-5 เกมในเซตแรกหลังจากนั้นอดีตมือหนึ่งโลกวัย 27 ปีอาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่ารักษาเกมเสิร์ฟของตนเองไว้ได้ขึ้นนำไปก่อน 6-5 เกมแต่ มากาโรวา ที่เก็บแต้มได้เน้นๆจากลูกเสิร์ฟตามขึ้นมาเสมอที่ 6-6 เกมทำให้ต้องตัดสินกันด้วยไทเบรกและเป็นไคลจ์สเตอร์สที่เก็บเซตแรกไปด้วยสกอร์ 7-6 (7/3)
ในเซตที่สอง ไคลจ์สเตอร์ส ไม่ปล่อยให้คู่ต่อสู้ได้ลอยนวลอดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลขหนึ่งโลกปิดเกมอย่างรวดเร็วด้วยสกอร์ 6-2 เกมส่งผลให้ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยชัยชนะสองเซตรวด
ทั้งนี้การแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย คิม ไคลจ์สเตอร์ จะต้องลงสนามพบกับ แอกเนียกซกา รัดวานสกา นักเทนนิสสาวจากโปแลนด์ซึ่งเป็นมือวางอันดับที่ 12 ของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น