xs
xsm
sm
md
lg

สาวเช็กพลิกล็อกสยบ "คิม" ซิวแชมป์ปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพทรา วิโทวา ดาวรุ่งจากสาธารณรัฐเช็ก พลิกล็อกคว่ำ คิม ไคลจ์สเตอร์ส มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน 2-0 เซต ผงาดคว้าแชมป์เทนนิสโอเพน กาซ เดอ ฟรองซ์ ซูซ ไปครองเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
วิโทวา (คนซ้าย) รับโทรฟีแชมป์ไปครอง
ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการโอเพน กาซ เดอ ฟรองซ์ ซูซ ชิงเงินรางวัลรวม 6.18 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18.5 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554 เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่ามีเหตุการณ์พลิกล็อกเกิดขึ้นเมื่อ เพทรา วิโทวา มือวางอันดับ 18 ของโลก อาศัยเสียงเชียร์จากแฟนๆ ในสนามมีลูกฮึดเอาชนะ คิม ไคลจ์สเตอร์ มือ 1 ของรายการจากเบลเยียม 2-0 เซต 6-4, 6-3 ถือเป็นการสยบความร้อนแรงของ "ซูเปอร์มัม" ที่เพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือนก่อน รวมถึงเพิ่งพาทีมชาติเบลเยียม เข้าสู่รอบรองชนะเลิศเทนนิสเฟด คัพ

ภายหลังการแข่งขัน วิโทวา วัย 20 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันวิเศษไปเลยที่วันนี้ฉันเอาชนะได้ในการพบกับ คิม (ไคลจ์สเตอร์ส) เพราะเธอคือเบอร์ 1 ของโลก ฉันคิดว่านี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้ ถึงแม้ฉันจะเคยพ่าย คิม ในสองครั้งล่าสุด แต่นี่ไม่ใช่ตรรกศาสตร์ ซึ่งฉันก็ยินดียิ่งที่ตัวเองเป็นฝ่ายคว้าชัยได้ในวันนี้"

ด้าน ไคลจ์สเตอร์ส เผยเช่นกัน "ฉันไม่ประหลาดใจ ฉันรู้ว่าเธอ (วิโทวา) สามารถเล่นได้แบบนี้ วันนี้ฉันมีปัญหาเจ็บคอเล็กน้อย แต่นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัว โดยเธอสมควรแล้วที่จะเป็นผู้ชนะ"
กำลังโหลดความคิดเห็น