xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" โวมั่นซิววิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ขณะเริงร่ากับถ้วยแชมป์เอกอนฯ ใบที่สอง
แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตหนุ่มมือวางอันดับ 4 ของโลก ชาวสกอต ออกมาแสดงความมั่นใจว่าตนจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน มาครองอย่างแน่นอน หลังโชว์ฟอร์มแกร่งโค่นโจ-วิลเฟรด ซองกา หวดชาวฝรั่งเศส พร้อมคว้าแชมป์เอกอน แชมเปียนชิพ 2011 เมื่อคืนวัน 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา

หวดมาดเซอร์จากแดนวิสกี ลงเล่นเกมรอบชิงชนะเลิศในศึกเทนนิสเอกอน แชมเปียนชิพ 2011 ที่ประเทศอังกฤษ พบกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา หวดมือวางอันดับ 2 ชาวฝรั่งเศส เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (13 มิ.ย.) ซึ่งผลปรากฏว่าเป็นทางหวดเจ้าถิ่นที่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 25 นาที โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม พลิกกลับมาเอาชนะซองกาได้ 2-1 เซต 3-6,7-6(7/2),6-4 พร้อมซิวโทรฟีแชมป์เป็นสมัยที่ 2 หลังจากที่เคยคว้าแชมป์ในควีนส์ คลับ มาแล้วเมื่อปี 2009

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้เมอร์เรย์ ที่มีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมก็เชื่อมั่นว่าตนจะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมลำดับ 3 อย่างวิมเบิลดัน ในปลายเดือนนี้อย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "ผมจะลงแข่งวิมเบิลดันโดยเชื่อว่าผมสามารถคว้าแชมป์กลับมาได้"

"ผมไม่คิดว่าคุณจะไปที่นั่นได้หากปราศจากความเชื่อมั่น การโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดในการแข่งขันเท่านั้นคือสิ่งที่ต้องการ ผมกำลังมองไปถึง 5 วันข้างหน้านับจากนี้ และพร้อมแล้วที่จะไปที่นั่น" หวดมือ 4 ของโลก กล่าว

ทั้งนี้ แกรนด์สแลมลำดับ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน ชิงเงินรางวัล 14.6 ล้านยูโร (ประมาณ 629 ล้านบาท)จะดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-3 ก.ค. นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยแชมป์เก่าปีที่แล้วตกเป็นของ ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือหนึ่งชาวสเปน ส่วนฝ่ายหญิงตกเป็นของ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือหนึ่งชาวอเมริกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น