xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ตั้งเป้าครองวงการลูกสักหลาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกคนใหม่และเจ้าของแชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุด ยอมรับยังต้องพิสูจน์ตัวเองในฐานะมือ 1 ของโลก โดยตั้งใจจะพัฒนาเกมการเล่นให้ดีขึ้นอีกเพื่อครองบัลลังก์สูงสุดของวงการลูกสักหลาดให้นานที่สุด



ยอโควิช หวดเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตชาวสเปน จนคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ฉลองการเป็นมือ 1 ของโลกคนที่ 25 และเป็นคนแรกนอกเหนือจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ที่นั่งบัลลังก์สูงสุดนับแต่เดือนมกราคมปี 2004

นักหวดชาวเซิร์บวัย 24 ปีทำผลงานยอดเยี่ยมนับแต่เริ่มปี 2011 เป็นต้นมาด้วยการแพ้เพียงนัดเดียวจาก 49 แมตช์ที่ลงสนาม และเจ้าตัวก็ตั้งเป้าหมายจะประสบความสำเร็จให้มากขึ้นอีก

โดย ยอโควิช กล่าวว่า "ผมต้องการทำให้ดีขึ้นอีก นาดาลคือตัวอย่างของผม เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว เรารู้ว่า นาดาล เป็นเจ้าของการเล่นบนคอร์ตดิน มีไม่กี่คนที่คิดว่าเขาจะเล่นดีบนคอร์ตอื่นแต่เขาก็พิสูจน์ตัวเองว่าทำได้ ผมก็เช่นเดียวกัน ผมยังต้องพิสูจน์ตัวเองและทำให้เกมการเล่นของผมดีขึ้น"

ยอโควิช เป็นมือ 1 ของโลกอย่างไม่เป็นทางการ หลังจากหวดเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสฝรั่งเศส ในรอบตัดเชือกของวิมเบิลดัน เมื่อวันศุกร์ (1 ก.ค.) ก่อนจะได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม

นักหวดชาวเซิร์บยอมรับว่ายังต้องเจองานหนักในอนาคต "ผมไม่เคยเป็นมือ 1 ของโลกมาก่อน ดังนั้นผมก็ไม่รู้ว่ามันจะให้ความรู้สึกเป็นอย่างไร แต่ผมจะได้รับประสบการณ์ในช่วงต่อไปของชีวิตของผม ผู้คนพูดกันว่าการรักษามือ 1 ของโลกยากกว่าการจะได้เป็นมือ 1 ของโลก ซึ่งผมจะได้รู้ด้วยตัวเองว่าคำพูดนั้นจริงหรือไม่ และผมจะพยายามอยู่ในตำแหน่งให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น