xs
xsm
sm
md
lg

เมอร์เรย์จ่อชนนาดาล วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผลจับสลากวิมเบิลดันออกเรียบร้อยแล้ว
แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต ขวัญใจเจ้าถิ่น โอกาสคว้าสแลมแรกไม่ง่ายเสียแล้ว หลังมีสิทธิ์ชนกับแชมป์เก่าอย่างราฟาเอล นาดาล มือ 1 ชาวสเปน ในรอบรองชนะเลิศของศึกวิมเบิลดันปีนี้

ศึกเทนนิส “วิมเบิลดัน 2011” แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) บนสังเวียนคอร์ตหญ้า ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีคิวดวลแร็กเกตกันระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน - 3 กรกฏาคม 2554

โดยเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการจับสลากประกบคู่รอบเมนดรอว์ทั้งชายและหญิงออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประเภทชายเดี่ยว ราฟาเอล นาดาล นักหวดหมายเลข 1 ของโลก จากแดนกระทิงดุ ที่ลงเล่นในฐานะแชมป์เก่าปีที่แล้ว ประเดิมรอบแรกพบกับ ไมเคิล รัสเซล มือดีชาวอเมริกัน โดยตามเส้นทาง "เอล มาทาดอร์" ที่อยู่สายบน มีสิทธิ์เข้าไปพบกับฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือหวดฟอร์มแกร่งชาวอาร์เจนไตน์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ขณะที่แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 4 ของรายการ ชาวสกอต ความหวังของเจ้าถิ่น จะเล่นเกมนัดแรกพบกับมือวางอันดับ 56 ของโลกอย่างดาเนียล จิเมโน-เทรเวอร์ มือหวดชาวสเปน ซึ่งหาก "มาซซา" สามารถงัดฟอร์มแกร่งฝ่าด่านหินอย่างแอนดี ร็อดดิก(สหรัฐอเมริกา) หรือ กาแอล มงฟิลส์ (ฝรั่งเศส) ที่อาจมีสิทธิ์เจอกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ก็จะมีโอกาสชนกับนาดาล ในเกมรอบรองชนะเลิศในปีนี้

ส่วนโนวัค ยอโควิช มือ 2 ของรายการ ชาวเซอร์เบีย ต้องเจอกับ เฌเรมี ชาร์ดี มือหวดชาวฝรั่งเศสในรอบแรก ส่วน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของรายการ เจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน 6 สมัย จะพบกับมิเกล คูคุชกิน มือหวดจากคาซัคสถาน และหากไม่มีอะไรผิดพลาด แฟนๆเทนนิสอาจได้เห็นเกมรีแมทซ์รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง "เฟด-โนเล" เป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขันแกรนด์สแลมปีนี้

สำหรับประเภทหญิงเดี่ยวรอบแรก คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของรายการชาวเดนมาร์ก ลงเล่นรอบแรกพบ อรานซตา พาร์รา จากสเปน,เวรา ซโวนาเรวา มือ 2 ชาวรัสเซีย พบกับ อลิสัน ริสกี จากแดนลุงแซม,หลี่ นา แชมป์เฟรนช์ โอเพน หญิงคนล่าสุดจากแดนมังกร ชนกับ อัลลา คูดราฟเซวา จากรัสเซีย,วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือหนึ่งชาวอเมริกัน เจองานเบาพบกับ อัคกุล อมานมูราโดวา จากอุซเบกิสถาน ส่วนน้องสาวอย่างเซเรนา แชมป์เก่า เจอกับ อราวาเน เรอไซ มือดีชาวฝรั่งเศส
เมอร์เรย์ จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมใบแรกได้หรือไม่
นาดาล ประเดิมป้องกันแชมป์รอบแรกกับมือมะกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น