xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" ถอนตัว "เซเรนา" รั้งมือ 7 วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไคลจ์สเตอร์ส หายเจ็บข้อเท้าไม่ทันลงแข่งวิมเบิลดัน
คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักหวดสาวหมายเลข 2 ของโลกชาวเบลเยียม จำต้องถอนตัวออกจากศึกแกรนด์สแลมที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน แน่นอนแล้ว ภายหลังมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เก่าในประเภทหญิงเดี่ยวถูกจัดให้เป็นมือ 7 ของรายการ

“ซูเปอร์คิม” เจ็บข้อเท้าจากการลงแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการยูนิเซฟ โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง ที่เมืองแฮร์โตเกนบอช ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันอังคารที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งพ่ายให้กับ โรมินา โอปรันดี มือ 82 ของโลกจากอิตาลี 2 เซตรวด 6-7 (5/7), 3-6 โดยเป็นจุดเดียวกับที่เคยได้รับบาดเจ็บจากงานแต่งงานญาติเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ไคลจ์สเตอร์ส วัย 28 ปีออกมาแถลงว่า “ฉันผิดหวังมากที่ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน วิมเบิลดัน ซึ่งฉันไม่เข้าใจว่าทำไมเรื่องนี้ต้องมาเกิดขึ้นก่อนรายการที่ฉันปรารถนาจะลงเล่นด้วย เพราะฉันรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้มีส่วนร่วมในบรรยากาศของ วิมเบิลดัน แต่ฉันไม่มีทางเลือกนอกจากพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูอาการบาดเจ็บโดยไม่สามารถเล่นเทนนิสได้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ต่อจากนี้”

ขณะเดียวกัน เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตสาวชาวอเมริกัน อดีตมือ 1 ของโลก ซึ่งรั้งอันดับ 26 ของโลกในปัจจุบันก็ได้รับการจัดให้เป็นมือวางอันดับ 8 ของศึกวิมเบิลดันในประเภทหญิงเดี่ยวซึ่งเธอเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ส่วนพี่สาวอย่าง วีนัส วิลเลียมส์ มือ 33 ของโลก ถูกจัดให้เป็นมือ 23 ของรายการ

ผลการจัด 10 อันดับแรกของมือวางในประเภทหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2011
1 คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก) 2 เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย) 3 หลี่ น่า (จีน) 4 วิคตอเรีย อซาเรนกา (บลารุส) 5 มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย) 6 ฟรานเชสกา สเคียโวเน (อิตาลี) 7 เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ) 8 เปตรา ควิโตวา (เช็ก) 9 มาริยง บาร์โตลี (ฝรั่งเศส) 10 ซามานธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย)

ผลการจัด 10 อันดับแรกของมือวางในประเภทชายเดี่ยว
1 ราฟาเอล นาดาล (สเปน) 2 โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย) 3 โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์) 4 แอนดี เมอร์เรย์ (สกอตแลนด์) 5 โรบิน โซเดอร์ลิง (สวีเดน) 6 โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก) 7 ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน) 8 แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐฯ) 9 กาแอล มงฟิลส์ (ฝรั่งเศส) 10 มาร์ดี ฟิช (สหรัฐฯ)
เซเรนา ถูกวางให้เป็นมือ 7 ในประเภทหญิงเดี่ยว
ราฟาเอล นาดาล รั้งมือวางอันดับ 1 ในประเภทชายเดี่ยว
กำลังโหลดความคิดเห็น