xs
xsm
sm
md
lg

"หลี่" สยบ "มาเรีย" เข้าชิงเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ น่า มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์
หลี่ น่า นักหวดลูกสักหลาดสาวเลือดมังกรสร้างชื่อให้กับทวีปเอเชียอีกครั้ง หลังสยบ มาเรีย ชาราโปวา แร็กเกตสาวอดีตมือ 1 ของโลก ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ได้สำเร็จ

เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของฤดูกาล " เฟรนช์ โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 17.5 ล้านยูโร (ประมาณ 700 ล้านบาท) ที่โรลังด์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ลงแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เมื่อช่วงหัวค่ำวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ปรากฏว่า หลี่ น่า แร็กเกตสาวหมายเลข 7 ของโลกชาวจีน มือ 6 ของรายการยังคงทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการหวดเอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา มือ 8 ของโลกชาวรัสเซียที่เป็นมือ 7 ของรายการ 2-0 เซต 6-4, 7-5 โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 48 นาที ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นโอกาสครั้งที่ 2 ของ หลี่ น่า วัย 29 ปี ที่กลายเป็นชาวเอเชียคนแรกที่มีลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลม หลังจากเคยพ่ายให้กับ คิม ไคลจ์สเตอร์ส ในศึกออสเตรเลียน โอเพน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน “นางฟ้ามาเรีย” ก็พลาดโอกาสที่จะได้เป็นนักเทนนิสหญิงคนที่ 10 ในประวัตศาสตร์ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม ประเภทหญิงเดี่ยวครบทั้ง 4 รายการอีกด้วย

หลังจบแมตช์ "หมวยหลี่" ให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าจะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศเฟรนช์ โอเพน แต่ฉันหวังว่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ในวันเสาร์ ส่วนฉันจะได้เจอกับใครก็คงเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งแน่นอน ซึ่งตอนนี้ฉันขอมีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้นจากนั้นจึงเตรียมพร้อมสำหรับแมตช์วันเสาร์ต่อไป"

อีกคู่หนึ่ง ฟรานเชสกา สเคียโวเน หมายเลข 5 ของโลกชาวอิตาลี มือ 5 ของรายการ มีลุ้นป้องกันแชมป์หลังจากเอาชนะ มาริยง บาร์โตลี มือ 11 ของรายการ ความหวัเพียงหนึ่งเดียวของเจ้าถิ่น 2-0 เซต 6-3, 6-3 โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที โดย หลี่ น่า จะตัดสินแชมป์กับ สเคียโวเน ในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายนนี้
มาเรีย ชาราโปวา ยอมรับความพ่ายแพ้
สเคียโวเน ฝ่าด่านเข้ามามีลุ้นป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น