xs
xsm
sm
md
lg

"หลี่ น่า" ผงาดซิวเฟรนช์ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ น่า จูบโทรฟีแชมป์เฟรนช์ โอเพน
หลี่ น่า แร็กเกตสาวจีน สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเทนนิสชาวเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมประเภทเดี่ยว หลังหวดเอาชนะ ฟรานเชสกา สเคียโวเน แชมป์เก่าชาวอิตาลี 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/0) ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเฟรนช์ โอเพน เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (4 มิ.ย.)

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของฤดูกาล " เฟรนช์ โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 17.5 ล้านยูโร (ประมาณ 700 ล้านบาท) ที่โรลังด์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ฟรานเชสกา สเคียโวเน แชมป์เก่าและมือ 5 ของรายการจากอิตาลี กับ หลี่ น่า มือ 6 ของรายการจากจีน

ปรากฎว่า หลี่ น่า หวดเอาชนะไม่ยากเย็นในเซตแรก 6-4 ด้วยเวลา 34 นาที เซตต่อมาหลังจากขึ้นนำ 4-2 หลี่ น่า กลับเล่นผิดพลาดหลายลูกจนถูก สเคียโวเน ตามตีเสมอ 6-6 แต่สุดท้ายแร็กเกตสาวจีนวัย 29 ปีก็เอาชนะได้ในช่วงไทเบรก 7-0 คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

โดย หลี่ น่า ซึ่งตอนต้นปีก็เคยผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกออสเตรเลียน โอเพน แต่พ่ายต่อ คิม ไคลจ์สเตอร์ นักหวดเบลเยี่ยม กล่าวถึงแชมป์แกรนด์สแลมแรกของตนเองว่า "เมื่อตอนที่อายุยังน้อย ฉันต้องการจะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม แต่วันนี้บางคนพูดว่าฉันอายุมากแล้ว ดังนั้นการที่ผู้เล่นอายุมากอย่างฉันมีฝันที่เป็นจริงไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย"

นอกจากนี้ชัยชนะบนสังเวียนโรลังด์ การ์รอส ยังจะทำให้ หลี่ น่า ขยับอันดับโลกขึ้นเป็นอยู่อันดับ 4 ของโลกสูงสุดในการเล่นอาชีพและเทียบเท่ากับ คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ นักหวดชาวญี่ปุ่นที่กลายเป็นมือวางสูงสุดของเอเชียเมื่อปี 1995

ขณะที่ สเคียโวเน ก็สดุดีคู่แข่งจากแดนมังกรว่า "หลี่ น่า เล่นได้เยี่ยมจริงๆในเซตแรกและตอนที่นำ 2-1, 3-1 ในเซตที่สอง ฉันคิดว่าช่วงท้ายเราเล่นกันสูสีมากและเซตที่สองก็อาจเป็นของฉันหรือเธอก็ได้ แต่ในที่สุด เธอก็กลายเป็นผู้ชนะ ฉันคิดว่าเธอสมควรกับมันแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น