xs
xsm
sm
md
lg

หลี่-มาเรีย ลิ่วดวลตัดเชือกเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ น่า กลายเป็นชาวจีนคนแรกที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศเฟรนช์ โอเพน
หลี่ น่า นักหวดสาวเลือดมังกรทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกในศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปดวลกับ มาเรีย ชาราโปวา แร็กเกตสาวสวยจากแดนหมีขาว อดีตหมายเลข 1 ของโลก

เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของฤดูกาล " เฟรนช์ โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 17.5 ล้านยูโร (ประมาณ 700 ล้านบาท) ที่โรลังด์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ลงแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อช่วงหัวค่ำวันพุธที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ปรากฏว่า หลี่ น่า หมายเลข 7 ของโลกชาวจีน ซึ่งถูกวางให้เป็นมือ 6 ของรายการ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการปราบ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 4 ของรายการจากเบลารุส 2 เซตรวด 7-5, 6-2 ทำให้สาวหมวยวัย 29 ปีกลายเป็นนักเทนนิสจากจีนคนแรกที่เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน และกลายเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีที่มือวางอันดับ 1-4 ของรายการไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบตัดเชือกได้

โดย หลี่ น่า จะเข้าไปพบกับ มาเรีย ชาราโปวา หมายเลข 8 ของโลกชาวรัสเซีย มือ 7 ของรายการที่หวดเอาชนะ อันเดรีย เพ็ตโควิช มือ 15 ของรายการจากเยอรมนีอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-0, 6-3 ซึ่ง “นางฟ้ามาเรีย” มีลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการ หลังจากเคยได้แชมป์วิมเบิลดัน ปี 2004, แชมป์ยูเอส โอเพน ปี 2006 และแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2008
มาเรีย ชาราโปวา มีลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบ 4 รายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น