xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย"ชี้สัญชาตญาณช่วยเก็บชัยเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางฟ้ามาเรีย กับเครื่องหมายการค้าของเธอหลังคว้าชัย
มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งโลกชาวรัสเซีย ชี้สัญชาตญาณนักสู้ของเธอ คือกุญแจสำคัญของการเก็บชัยชนะในเกมหญิงเดี่ยวรอบสอง ของศึกเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2554

"นางฟ้ามาเรีย" ผ่านเข้าสู่รอบสามของศึก เฟรนช์ โอเพน 2011 เป็นที่เรียบร้อย หลังพลิกสถานการณ์กลับมาหวดเอาชนะ คาโรลีน การ์เซีย นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 17 ปี ของเจ้าถิ่นไป 2-1 เซต 3-6,6-4,6-0 โดยรูปเกมเป็นทางการ์เซีย ที่หวดขึ้นนำไปก่อนในเซตแรก แต่เมื่อเข้าสู่เซตที่ 2 ถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกมอย่างแท้จริง เมื่อมาเรียกลับมาฮึดสู้อีกครั้ง จากเกมที่ตามหลังอยู่ 4-1 เกม โชว์ฟอร์มหวดไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เซต ก่อนเซตที่ 3 จะเป็นฝั่งของอดีตมือหนึ่งโลก จัดการหวดเอาชนะรวดเดียว 6-0

หลังเกมการแข่งขัน มาเรียเผยถึงรูปเกมที่เกิดขึ้น และจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับชัยชนะของตัวเอง "ฉันรู้สึกปลอดโปร่งขึ้นมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะระหว่างเกมฉันรู้สึกว่าตัวเองเคลื่อนไหวได้ไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนการ์เซีย เธอเล่นด้วยความมั่นใจ และมีลูกยิงที่ยอดเยี่ยมมาก ตอนที่ฉันตามหลังเธออยู่ 4-1 เกม ในเซตสอง มันทำให้ฉันรู้สึกท้อแท้ แต่ด้วยความที่ฉันมีสัญชาตญาณนักสู้ และไม่ยอมแพ้กับสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่ มันจึงเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีในการพลิกกลับมาคว้าชัยชนะได้"

"เพราะในเกมการแข่งขัน สิ่งสำคัญที่สุดในความคิดของฉันไม่ใช่การเตรียมตัวก่อนลงสนาม แต่เป็นหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ให้กับคู่ต่อสู้ แม้ต้องเป็นฝ่ายตามหลังก็ตาม" นางฟ้าจอมหวดจากแดนหมีขาว ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย จะลงแข่งเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดินในเกมหญิงเดี่ยวรอบที่ 3 พบกับ ชาน ยุง-จาน มือดีจากไต้หวัน วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ โดยเกมการแข่งขันคู่แรกจะเริ่มขึ้นในเวลา 16.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
คาโรลีน์ การ์เซีย ดาวรุ่งเจ้าถิ่น คู่แข่งในเกมดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น