xs
xsm
sm
md
lg

ฮือฮา!สาวอังกฤษเก็บชัยในเฟรนช์ฯรอบ17ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัตสัน สร้างประวัติศาสตร์ในเฟรนช์ฯ
เฮเธอร์ วัตสัน นักเทนนิสหญิงดาวรุ่ง กลายเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษคนแรกในรอบ 17 ปี ที่เก็บชัยชนะได้ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2011 พร้อมโบนัสที่คาดไม่ถึงด้วยการลิ่วสู่อันดับท็อป 100 ของโลก หลังชัยชนะเหนือคู่แข่งดังกล่าว

วัตสัน ที่ทำสถิติเป็นนักหวดหญิงจากเมืองผู้ดีคนแรกในรอบ 28 ปี ที่ผ่านการตัดตัวรอบควอลิฟาย ประเดิมเกมแรกในรอบเมนดรอว์ด้วยการตบเอาชนะ สเตฟานีย์ โฟเรซ กักซง มือหวดเจ้าถิ่นไป 2 เซตรวด 7-6(8-6),6-1 ซึ่งผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้เธอกลายเป็นนักเทนนิสหญิงชาวอังกฤษคนแรกในรอบ 17 ปี ที่เก็บชัยชนะในแกรนด์สแลมเฟรนช์ฯ ได้ หลังสาวแดนผู้ดีคนสุดท้ายที่ทำผลงานคว้าชัยบนคอร์ตดินในเมืองน้ำหอม คือ แคลร์ วูด ที่เคยทำไว้เมื่อปี 1994

โดยหลังเกม วัตสัน ที่เพิ่งฉลองครบรอบวันเกิด 19 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา เผยมีความสุขเป็นอย่างมากกับชัยชนะดังกล่าว ที่มาพร้อมอันดับโลกของตัวเองที่พุ่งสู่ท็อป 100 ชนิดคาดไม่ถึง "ฉันรู้สึกแฮปปี้กับมันมากสำหรับชัยชนะนัดแรก มันไม่ทำให้ฉันกระวนกระวายเลยสักนิด และฉันดีใจมากที่อันดับโลกของฉันขึ้นไปติดท็อป 100 อันเป็นเป้าหมายที่ตั้งใจจะทำให้ได้ในปีนี้ อย่างไรก็ตามฉันคงต้องตั้งเป้าหมายใหม่ๆ และจะไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้แน่นอน"

"หลังเกม มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาถามฉันว่าเมื่อไหร่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่ฉันไม่รู้ว่าเธอพูดเรื่องอะไร เพราะฉันกำลังมีความสุขอยู่ในโลกของฉัน" นักหวดดีกรีแชมป์ยูเอส โอเพน รุ่นเยาวชน ปี 2009 ทิ้งท้าย โดยวัตสัน จะเข้าไปพบกับ ไคอา คาเนพิ มือวางอันดับ 16 ของรายการชาวเอสโตเนีย ในเกมหญิงเดี่ยวรอบสองต่อไป
แคลร์ วูด นักเทนนิสหญิงคนสุดท้ายที่คว้าชัยในเมืองน้ำหอม
กำลังโหลดความคิดเห็น