xs
xsm
sm
md
lg

"หลี่"หวังคว้าแชมป์ปิดฉากเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ นา จะคว้าแชมป์เฟรนช์ฯ เสาร์นี้ได้หรือไม่?
หลี่ นา นักเทนนิสหญิงจอมแกร่งจากจีน หวังให้เกมรอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน วันเสาร์นี้จบลงอย่างสมบูรณ์แบบพร้อมกับชัยชนะของตัวเอง หลังมีโอกาสเข้าชิงแชมป์แกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ ด้านแฟนๆชาวจีน และชาวเอเชียทั่วโลก แห่โพสต์ข้อความให้กำลังใจล้นหลาม

นักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 7 ของโลก ลิ่วสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2011 ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มแกร่งโค่น มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยจากรัสเซีย 2-0 เซต 7-5,6-4 ในเกมรอบรองชนะเลิศเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผลดังกล่าวทำให้หวดสาวหมวยวัย 29 ปี จะเข้าไปชนกับแชมป์เก่าอย่าง ฟรานเชสกา สเคียโวเน หวดสาวชาวอิตาลี ในคืนวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย. นี้

โดย หลี่ นา ที่มีโอกาสเข้าชิงแชมป์แกรนด์สแลมเป็นครั้งที่สองของปีนี้ ได้โพสข้อความลงในบล็อกส่วนตัวของเว็บไซต์ sina.com หลังคว้าชัยชนะเหนือ มาเรีย ชาราโปวา ในรอบรองชนะเลิศ ว่า "ฉันเข้ารอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง ถึงแม้ว่ามันจะเหนื่อยเอามากๆ แต่ก็คุ้มค่าสำหรับความพยายามอย่างหนักที่ผ่านมา และฉันหวังว่าเกมรอบชิงฯนี้จะจบลงอย่างสวยงาม สู้ๆ"

ซึ่งหลังจากที่เธอได้โพสข้อความดังกล่าว ปรากฏว่ามีแฟนเทนนิสเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจแก่นักหวดสาวขวัญใจของพวกเขาอย่างคับคั่ง กว่า 14,000 ข้อความ โดยยกตัวอย่างดังนี้

- "หลี่ นา คุณยอดเยี่ยมมาก คุณทำให้ชาวจีนทุกคนต้องภูมิใจ ตอนนี้ผมตกหลุมรักกีฬาเทนนิสไปเรียบร้อยแล้ว" โพสต์โดย Zhang Zhou 2010
- "สู้ๆ พี่สาวของเรา คุณกลายเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับพวกเราชาวจีน และชาวเอเชียทั่วโลก เหมือนกับที่ เหยา หมิง และ หลิว เซียง เคยทำให้เราภูมิใจ ก้าวต่อไป!" โพสต์โดย Shenhua football fan

ขณะเดียวกัน ด้วยความสำเร็จที่ผ่านมาของหลี่ นา กลายเป็นประเด็นร้อนที่บรรดาสื่อมวลชนในประเทศจีน พร้อมใจกันเผยแพร่ข้อมูลและความสำเร็จต่างๆของหวดสาวสัญชาติมังกรไม่เว้นแต่ละวัน อาทิ ซีซีทีวี (CCTV) นำไฮไลท์เกมที่หลี่ คว้าชัยเหนือชาราโปวา มาฉายซ้ำแล้วซ้ำเล่าให้แฟนกีฬาในประเทศชมกันแบบไม่รู้เบื่อ ส่วนสำนักข่าวชินหัว ได้สดุดีต่อผลงานของเธอว่า "จากหญิงสาวในมณฑลหูเป่ย กลายเป็นนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของเอเชียน"

สำหรับ หลี่ นา ชัยชนะเหนือชาราโปวาเมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย. ส่งผลให้เธอเข้ารอบชิงฯ รายการแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่สองของปีนี้ หลังหนแรกพ่ายให้กับ คิม ไคลจ์สเตอร์ นักหวดมือ 2 ชาวเบลเยียม ในศึกออสเตรเลียน โอเพน ที่กรุงเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งหากหวดสาวจากจีนคว้าแชมป์เฟรนช์ฯ มาครองได้ จะทำให้อันดับโลกของขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 4 โดยทันที เทียบเท่ากับ คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ นักเทนนิสหญิงชาวญี่ปุ่นที่กลายเป็นมือวางสูงสุดของเอเชีย เมื่อปี 1995 แต่หากพ่ายต่อสเคียโวเน ก็จะขยับมาอยู่อันดับ 5 ของตารางดับเบิลยูทีเอ

ซึ่งเกมรอบชิงชนะเลิศของเฟรนช์ โอเพน 2011 ระหว่าง หลี่ นา และ ฟรานเชสกา สเคียโวเน จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย. นี้ ที่โรลังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส โดยเกมจะเริ่มในเวลา 20.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
กลายเป็นประเด็นร้อนของสื่อในประเทศจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น