xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" เบนเป้าลุยวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา เตรียมเดินหน้าสู่วิมเบิลดัน
มาเรีย ชาราโปวา แร็กเกตสาวสวยจากรัสเซีย เผยเตรียมมุ่งหน้าสู่เป้าหมายต่อไปอย่าง วิมเบิลดัน 2011 หลังพ่ายแก่ หลี่ นา นักหวดหญิงชาวจีนในรอบรองชนะเลิศของศึกเฟรนช์ โอเพน พลาดเข้ารอบชิงเฟรนช์ เมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

อดีตมือหนึ่งโลกสุดสวยชาวรัสเซีย พลาดหวังในการลุ้นชูถ้วยคุปป์ ซูซาน ลองลอน สมัยแรกในชีวิต หลังแพ้ให้กับ หลี่ นา นักเทนนิสหญิงฟอร์มแกร่งจากแดนมังกรไป 2-0 เซต 6-4, 7-5 ในเกมรอบรองชนะเลิศหญิงเดี่ยวของศึกแกรนด์สแลมเมืองน้ำหอม เมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย. 54 ซึ่งผลดังกล่าวทำให้หวดสาวชาวจีนจะเข้าไปพบกับฟรานเชสกา สเคียโวเน นักหวดหญิงชาวอิตาลี แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

แม้จะพลาดเข้าชิงในโรลังด์ การ์รอส ปีนี้ แต่ "นางฟ้ามาเรีย" ก็ได้ตรียมเดินหน้าสู่เป้าหมายต่อไปของเธอ นั่นคือศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ โดยกล่าวว่า "ฉันรู้สึกผิดหวังที่ต้องเป็นฝ่ายแพ้ ทั้งๆที่ฉันเชื่อมั่นในฟอร์มของตัวเองอย่างมาก และคิดว่าน่าจะกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นทุกๆปี แต่อย่างไรก็ตามฉันก็รู้สึกดีที่ได้เดินออกจากคอร์ตดิน ก่อนเตรียมลงแข่งฤดูกาลคอร์ตหญ้าต่อไป เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องสู่เป้าหมายต่อไปของฉันอย่างวิมเบิลดัน และฉันก็พยายามมองไปถึงจุดนั้น เพราะมันคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการลงเล่นทั้งฤดูกาลของตัวเอง"

ขณะเดียวกัน มาเรียก็ยืนยันว่า การคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับเธอแต่อย่างใด "บ่อยครั้งที่ฉันมีโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบ 4 รายการ แม้ว่ามันจะไม่ได้เกิดขึ้นในปีนี้ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับฉัน เพราะการทำผลงานให้ดีขึ้นทุกปีนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญกว่ามาก"

สำหรับเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสามอย่าง วิมเบิลดัน ซึ่งเป็นเกมการแข่งขันเทนนิสบนคอร์ตหญ้า จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.- 3 ก.ค. นี้ ณ ศูนย์เทนนิส ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยสำหรับผลงานที่ผ่านมาของนางฟ้าจากรัสเซีย เธอเคยคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวรายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2004 หลังพิชิตมือวางอันดับหนึ่งของรายการอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ มือหนึ่งหญิงชาวอเมริกันได้ 2-0 เซต 6-1, 6-4 ด้วยวัยเพียง 17 ปี

ส่วนศึกเฟรนช์ โอเพน 2011 รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว ระหว่าง หลี่ นา และ ฟรานเชสกา สเคียโวเน จะทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย. นี้ ที่สนามฟิลลิปเป ชาตีร์เยร์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเกมรอบชิงฯจะเริ่มต้นในเวลา 20.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
นางฟ้ามาเรีย จะกลับมาพร้อมรอยยิ้มเหมือนปี2004 ได้หรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น