xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ไม่เหลิงเจอรองบ่อนประเดิมเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ ไม่ประมาทแม้เจอมือล่าง
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 โลก ชาวสกอต ออกโรงไม่ประมาทคู่ต่อสู้ แม้เจอมือวางอันดับล่าง ในเกมชายเดี่ยวรอบแรกของศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพน 2011 ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

นักหวดหนุ่มจากสหราชอาณาจักร เจองานเบากว่าบรรดามือวางอันดับต้นๆอย่าง ราฟาเอล นาดาล,โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หลังมีคิวลงประเดิมแกรนด์สแลมคอร์ตดินแมทซ์แรกด้วยการพบกับ อีริค โพรดอน มือควอลิฟายด์เจ้าถิ่น วัย 29 ปี ที่ทำผลงานทะลุเข้าสู่รอบเมนดรอว์ได้ แต่อย่างไรก็ตาม นักเทนนิสหนุ่มสุดเซอร์ที่แม้เจอมือรองบ่อน ก็ออกมายอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายอย่างที่ใครๆคิด

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ พูดถึงนักเทนนิสที่เคยเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ คารอล เบ็ค ในปี1998 ว่าเป็นผู้เล่นที่ห้ามประมาทเป็นอันขาด โดยกล่าวว่า "ตอนผมอายุแค่ 16-17 ปี ผมเคยดูเขาเล่นเทนนิสในสกอตแลนด์ แต่หลังจากนั้นก็ไม่เห็นเขาอีกเลย เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์โชกโชน ซึ่งผมเชื่อว่า อีริคคือผู้เล่นที่ห้ามประมาทในฝีมือเป็นอันขาด"

"ทุกคนมักบอกว่าผมเจองานเบากว่าคนอื่นๆ แต่ที่จริงแล้วมันไม่ง่ายอย่างที่คิด ผมเคยเห็นผู้เล่นบางคนแพ้ให้กับมือวางอันดับต่ำกว่ามาแล้ว ผลของการจับสลากประกบคู่นั้นไม่ใช่สิ่งที่สามารถชี้วัดได้ทุกอย่าง" นักหวดหนุ่มมาดเซอร์ กล่าว

ขณะที่ กิลส์ ซิมง มือหวดเจ้าถิ่น ที่เป็นมือวางอันดับ 18 ของโลก ก็ออกมาการันตีฝีมือของโพรดอนว่าเป็นผู้เล่นมากความสามารถ และน่าจะสร้างปัญหาให้กับเมอร์เรย์ได้เป็นอย่างดี "เขา(โพรดอน) เป็นผู้เล่นที่ดี มีลูกยิงที่น่าตื่นตาตื่นใจ และน่าจะเป็นงานหนักสำหรับแอนดีที่ต้องพบกับเขาในรอบแรกอย่างแน่นอน แม้แอนดีจะทำผลงานได้ดีในรายการมอนติ คาร์โล และ โรม มาสเตอร์ส ที่ผ่านมาก็ตาม"
โฉมหน้าของ อีริค โพรดิน คู่แข่งของเมอร์เรย์ในรอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น