xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ถ่อมตัวชู “นาดาล” แกร่งคอร์ตดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับสองของโลก ชาวเซอร์เบีย ออกโรงถ่อมตัวยก ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งของตัวเองยังแกร่งในคอร์ตดินเสมอ พร้อมมีความสุขที่มีโอกาสทำสถิติชนะรวดเทียบ “บิ๊กแม็ค” จอห์น แม็คเอ็นโร ตำนานชาวอเมริกัน

“โนเล” ประเดิมครึ่งฤดูกาลแรกอย่างสวยงาม หลังโชว์ฟอร์มหวดชนะคู่แข่งรวดเดียว 37 แมทซ์ติด พร้อมคว้าแชมป์มาแล้ว 7 รายการ และจัดการโค่น ราฟาเอล นาดาล มือหนึ่งจากแดนกระทิงดุบนคอร์ตดินได้ในสองรายการหลังสุด (มาดริด โอเพน และ โรม มาสเตอร์ส) แต่อย่างไรก็ตาม มือหวดจอมทะเล้นก็ยังคงออกอาการถ่อมตัว และยกให้ “เอล มาทาดอร์” ยังเหนือกว่าตนอยู่เสมอ

โดย ยอโควิช พูดถึงคู่แข่งกล้ามโตจากสเปนว่า “เขา(นาดาล)คือราชาคอร์ตดินอย่างแท้จริง และเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ได้เผชิญหน้ามา ผลงานที่ผ่านๆมานั้นเป็นข้อพิสูจน์ที่ทุกคนเห็นได้ชัดเจน จริงอยู่ที่ผมชนะเขาในสองแมทซ์ล่าสุด ที่ห่างกันแค่ 8 วัน และเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจสำหรับผมจริงๆ มันสร้างความมั่นใจก่อนลงหวด เฟรนช์ โอเพน ได้มากทีเดียว แต่นั่นมันแค่สองรายการเท่านั้น ผมคิดว่าเขายังแข็งแกร่งอยู่เสมอไม่ว่าเจ้าตัวจะลงแข่งขันรายการใด ตลอดทั้งปีก็ตาม”

นอกจากนั้น ยังพูดถึงโอกาสที่จะทำสถิติชนะรวดเทียบ จอห์น แม็คเอ็นโร ตำนานมือหนึ่งชาวอเมริกัน ที่“บิ๊กแม็ค” เคยเก็บชัยชนะไว้ได้ 42 แมทซ์ติดต่อกัน ตั้งแต่เริ่มต้นปี 1984 ว่า “มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อมาก ที่ผมจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเกียรติยศเช่นนั้น เหมือนกับที่ เฟเดอเรอร์,นาดาล,แม็ค เอ็นโร และ (อีวาน)เลนเดิล เคยทำไว้ได้ มันทำให้ผมมีความสุขมากจริงๆ”

สำหรับรายการต่อไป ยอโควิช รวมถึงนาดาล และ เฟเดอเรอร์ จะมีโปรแกรมลงทำศึกแกรนด์สแลมลำดับสองของปี “เฟรนช์ โอเพน 2011” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม - 7 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น