xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" ได้ตั๋วหวดเอทีพีไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช
ฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของ โนวัค ยอโควิช ที่ยังไม่แพ้ใครในปี 2011 ทำให้แร็กเกตชาวเซิร์บกลายเป็นนักเทนนิสคนที่ 2 ที่ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรายการ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ปิดท้ายฤดูกาล ก่อนที่ศึกเฟรนช์ โอเพน จะเริ่มขึ้นนับแต่ปี 1990

ยอโควิช มือ 2 ของโลก ได้ตั๋ว 1 จาก 8 ใบเข้าร่วมแข่งขันเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ หลังจากเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลกชาวสเปน จนคว้าแชมป์รายการ โรม มาสเตอร์ส ที่ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเป็นการชนะแมตช์ที่ 37 ติดต่อกันนับแต่เริ่มปี 2011

ความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายของ ยอโควิช ก็เกิดขึ้นในศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2010 โดยนักหวดวัย 23 ปีแพ้ต่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิสฯในรอบรองชนะเลิศ

ยอโควิช เป็นนักเทนนิสคนที่ 2 ต่อจาก นาดาล ที่ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นทัวร์นาเมนท์ปิดฉากฤดูกาล ก่อนที่ เฟรนช์ โอเพน แกรนด์สแลมบนคอร์ตจะเริ่มขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ โดยจะเป็นการเล่นปีที่ 5 ติดต่อกันของนักหวดชาวเซิร์บซึ่งเคยคว้าแชมป์ 1 สมัยเมื่อปี 2008

ทั้งนี้ ศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นทัวร์นาเมนท์ที่รวบรวมสุดยอดนักเทนนิสมือ 8 อันดับแรกของโลกมาดวลกันที่ โอทู อารีนา ในมหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยปี 2011 จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-27 พฤศจิกยน
กำลังโหลดความคิดเห็น