xs
xsm
sm
md
lg

"ชาราโปวา" คว่ำมือ 1 ลิ่วชิงโรม มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา สะใจกับชัยชนะ
มาเรีย ชาราโปวา แร็กเกตสาวสวยรัสเซีย โค่นมือ 1 ของโลก คาโรไลน์ วอซเนียคกี จากเดนมาร์ก 2 เซตรวด 7-5, 6-3 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ ซามานธา สโตเซอร์ นักหวดออสซี ในศึกเทนนิสโรม มาสเตอร์ส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 2,227,500 ยูโร (ประมาณ 89 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

คู่แรก มาเรีย ชาราโปวา มือ 7 ของรายการจากรัสเซีย เจอกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของรายการจากเดนมาร์ก ปรากฎว่าเซตแรกทั้งคู่เล่นกันอย่างสูสีก่อนที่ ชาราโปวา เบียดเอาชนะ 7-5 ส่วนเซตที่สอง วอซเนียคกี พยายามตอบโต้กลับจนขึ้นนำ 3-1 แต่อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเก็บชัย 5 เกมรวดชนะอีก 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นรายการแรกของตนในปีนี้

ส่วนอีกคู่ ซามานธา สโตเซอร์ มือ 6 ของรายการจากออสเตรเลีย พลิกล็อกเอาชนะ หลี นา มือ 4 ของรายการจากจีน 2 เซตรวด 7-6 (8/6), 6-0 กลายเป็นคู่ชิงชนะเลิศของ ชาราโปวา

ด้าน ชาราโปวา ซึ่งเคยเอาชนะ สโตเซอร์ ทั้ง 7 ครั้งที่เคยพบกันก็กล่าวถึงการชิงดำกับนักหวดออสซีว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันจะได้เล่นกับ ซามานธา สโตเซอร์ บนคอร์ตดินและเธอมีผลงานที่ดีบนคอร์ตนี้ เธอมีเกมการเล่นที่ดีและคอร์ตดินก็เหมาะกับการเล่นของเธอ แต่มันเป็นความรู้สึกดีที่ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ ฉันเพียงแค่เดินหน้าต่อไปและพยายามทำให้ได้"

ผลเทนนิสโรม มาสเตอร์ส ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย / มือ 7) ชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 1) 2-0 เซต 7-5, 6-3
ซามานธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย / มือ 6) ชนะ หลี นา (จีน / มือ 4) 2-0 เซต 7-6 (8/6), 6-0
วอซเนียคกี สู้ไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น