xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี" ตัดเชือก "ชาราโปวา" หวดโรม มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี
คาโรไลน์ วอซเนียคกี แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก เอาชนะ เยเลนา แยนโควิช อดีตแชมป์ 2 สมัยชาวเซิร์บ ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกเทนนิส โรม มาสเตอร์ส เจอกับ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยชาวรัสเซีย ที่ชนะผ่าน วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 3 ของรายการจากเบลารุสที่เจ็บแขน

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 2,227,500 ยูโร (ประมาณ 89 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

โดยมือ 1 ของรายการ คาโรไลน์ วอซเนียคกี หวดเอาชนะ เยเลนา แยนโควิช อดีตแชมป์ปี 2007 และ 2008 ไป 2-1 เซต 6-3, 1-6, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกรายการนี้เป็นครั้งแรก โดยเจอกับ มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 ของโลก ที่ไม่ต้องเหนื่อยมาก หลังจากคู่แข่ง วิคตอเรีย อซาเรนกา เจ็บแขนขอยอมแพ้ในเซตสอง ทั้งที่เซตแรก ชาราโปวา แพ้ก่อน 4-6

ด้าน วอซเนียคกี เปิดเผยหลังเอาชนะ แยนโควิช ว่า "เยเลนา เป็นคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมและมีผลงานที่ดีในรายกานี้ การเจอกับเธอเป็นเรื่องยากลำบากเสมอและครั้งนี้ก็เป็นแมตช์ที่ยาวนาน เราตีโต้กันหลายลูกและมีไม่มากที่ได้คะแนนเปล่า"

ส่วน ชาราโปวา ซึ่งไม่ชนะรายการใดๆมาเป็นเวลาเกือบ 1 ปีหลังประสบปัญหาเจ็บเรื้อรั้ง กล่าวว่า "มันเป็นการเดินทางใหม่สำหรับฉัน ฉันไม่ได้อายุ 17 ปีอีกแล้วและหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลง คุณไม่สามารถยึดติดกับสิ่งที่คุณเคยมีในอดีต แต่ต้องทำให้ดีขึ้นกว่าที่คุณเคยเป็น"

ขณะที่ขวัญใจเจ้าถิ่น ฟรานเชสกา สเคียโวเน แชมป์เฟรนช์ โอเพน พลาดท่าตกรอบ หลังแพ้ต่อ ซามานธา สโตเซอร์ จากออสเตรเลีย 0-2 เซต 2-6, 4-6 โดย สโตเซอร์ ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ หลี นา นักหวดจีนที่เข่น เกรตา อาร์น จาก ฮังการี 2-0 เซต 6-3, 6-1

ผลเทนนิส โรม มาสเตอร์ส ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 1) ชนะ เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 5) 2-1 เซต 6-3, 1-6, 6-3
หลี นา (จีน / มือ 4) ชนะ เกรตา อาร์น (ฮังการี) 2-0 เซต 6-3, 6-1
ซามานธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย / มือ 6) ชนะ ฟรานเชสกา สเคียโวเน (อิตาลี / มือ 2) 2-0 เซต 6-2, 6-4
มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย / มือ 7) ชนะผ่าน วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 3) อซาเรนกา เจ็บขอยอมแพ้
ชาราโปวา
กำลังโหลดความคิดเห็น