xs
xsm
sm
md
lg

"ชาราโปวา" ผงาดแชมป์โรม มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา แชมป์โรม มาสเตอร์ส
มาเรีย ชาราโปวา แร็กเกตสาวสวยชาวรัสเซีย คว้าแชมป์แรกในรอบเกือบ 1 ปี หลังเอาชนะ ซามานธา สโตเซอร์ นักหวดออสซี จนครองแชมป์ศึกเทนนิส โรม มาสเตอร์ส ที่แดนมะกะโรนี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 2,227,500 ยูโร (ประมาณ 89 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา มือ 7 ของรายการจากรัสเซีย พบกับ ซามานธา สโตเซอร์ มือ 6 ของรายการจากออสเตรเลีย

หลังจากโค่น คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์กในรอบที่แล้ว ชาราโปวา ก็ยังทำผลงานเยี่ยมใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 23 นาที ตบเอาชนะ สโตเซอร์ แบบไม่ยาก 2 เซต 6-2, 6-4 คว้าแชมป์ที่ 23 ของการเล่นอาชีพ แต่เป็นแชมป์แรกนับแต่รายการ สตราสบูร์ก อินเตอร์เนชันแนล ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว

ชาราโปวา ซึ่งรับเงินรางวัลชนะเลิศเข้ากระเป๋าประมาณ 18 ล้านบาท กล่าวถึงแชมป์สมัยแรกของตนว่า "ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่สามารถเป็นแชมป์ของรายการนี้ ฉันเคยเข้าถึงรอบตัดเชือกครั้งหนึ่งเมื่อ 2-3 ปีก่อนและมันมีความหมายมากที่ได้แชมป์รายการนี้มาเพิ่มจากจำนวนที่ฉันเคยทำได้ก่อนหน้านี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น