xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ไม่ประมาทดวล "กาสเกตส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตมือ 4 ของโลกชาวสกอต ปฏิเสธที่จะมองข้าม ริชาร์ด กาสเกต์ คู่แข่งในรอบ 16 คนสุดท้าย ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน โดยเตรียมตัวรับมือบททดสอบที่หนักจากนักหวดชาวฝรั่งเศสเพื่อผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมแรกต่อ

เมอร์เรย์ กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีเห็นได้จากชัยชนะ 3 แมตช์ในสัปดาห์แรกของวิมเบิลดัน คู่แข่งรอบต่อไปของนักหวดวัย 24 ปีคือ กาสเกต์ โดยทั้งคู่เคยเจอกันในแกรนด์สแลม 2 ครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาซึ่งจบลงอย่างกับมหากาพย์ เมอร์เรย์พลิกกลับมาเอาชนะหลังจากแพ้ 2 เซตแรกที่วิมเบิลดันเมื่อ 3 ปีก่อน เช่นเดียวกับในรอบแรกของเฟรนช์ โอเพน เมื่อปีที่แล้ว

การเจอกันอีกครั้ง เมอร์เรย์ ก็คาดว่าจะต้องเจอบททดสอบจาก กาสเกต์ อีก โดยกล่าวว่า "ทุกรอบที่ผ่านจะยากยิ่งขึ้น ผมเคยมีแมตช์ที่หนักมากกับ กาสเกต์ เป็นแมตช์ที่สูสีกันมาก 2 ครั้ง เขายังเคยเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เมื่อ 2 เดือนที่แล้วในการแข่งขันที่โรมและเขาก็ทำผลงานได้ดีในเฟรนช์ โอเพน ดังนั้นผมคาดว่ามันจะเป็นเกมที่หนัก"

ขณะเดียวกัน ทิม เฮนแมน อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของเกาะอังกฤษ ก็เชื่อว่า เมอร์เรย์ มีโอกาสเป็นนักหวดเจ้าถิ่นคนแรกที่ชนะวิมเบิลดันในรอบ 75 ปี แต่ต้องเล่นอย่างพิเศษจริงๆเพื่อโค่นมือท้อปทรีอย่าง ราฟาเอล นาดาล, โนวัค ยอโควิช และ เฟเดอเรอร์

เฮนแมน กล่าวว่า "ผมคิดว่าพวกเขาทั้งสามจะผ่านเข้าไปชนกัน พวกเขามีแกรนด์สแลมรวมกัน 28 รายการ แต่ผมก็คิดว่า แอนดี ใกล้เคียงกับพวกเขามาก ระยะห่างระหว่างอันดับ 3 และ 4 ใกล้เคียงกันมากกว่าระยะห่างระหว่าง 4 กับ 5 ดังนั้น แอนดี ก็เหนือกว่านักเทนนิสอีกกลุ่มใหญ่ แต่ผมได้พูดไว้ตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนท์ว่าไม่ใครคนหนึ่งคนใดจาก เฟเดอเรอร์, นาดาล และ ยอโควิช ที่จะคว้าแชมป์ ผมให้โอกาสของทั้งสามคนมีเท่ากันไม่มีใครเกินหน้าใคร ทั้งสามคนยังนำหน้าแอนดี ดังนั้นเขาจึงต้องเล่นให้ดีมากๆ ต้องดีที่สุดเท่าที่สามารถเล่นได้ แต่เขายังคงจะชนะได้และนั้นคือสิ่งสำคัญ"
กำลังโหลดความคิดเห็น