xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ยังไม่คิดถึงแมตช์ล้างตา "โนเล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวสเปน ยังไม่มองไกลไปถึงโอกาสที่จะได้ถอนแค้น โนวัค ยอโควิช นักหวดฟอร์มแรงชาวเซิร์บอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเฟรนช์ โอเพน โดยขอมีสมาธิกับแมตช์แรกที่ต้องดวลกับ จอห์น อิสเนอร์ จอมเสิร์ฟหนักชาวอเมริกันก่อน

นาดาล เป็นฝ่ายปราชัยแก่ ยอโควิช มาตลอด 4 ครั้งที่ดวลแร็กเกตกันในปีนี้ รวมถึงทัวร์นาเมนท์บนคอร์ตดิน 2 รายการหลังสุดคือ มาดริด มาสเตอร์ส และ โรม มาสเตอร์ส ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังกรำศึกหนักมาตลอด 2-3 เดือน "เอล มาทาดอร์" เดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้านเกิดประเทศสเปนในช่วงต้นสัปดาห์ และตอนนี้ได้มาฝึกซ้อมอยู่ที่สังเวียนโรลังด์ การ์รอส เพื่อเตรียมตัวสำหรับศึกเฟรนช์ โอเพน ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม - 5 มิถุนายน

ล่าสุด นาดาล กล่าวถึงการลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมบนคอร์ตดินสมัยที่ 6 ว่าสมาธิทั้งหมดของตน ณ เวลานี้อยู่ที่การเจอกับ อิสเนอร์ ในรอบแรก "ผมมองแต่การเจอกับ อิสเนอร์ การไปคิดถึง ยอโควิช ในตอนนี้คงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะผมไม่รู้ว่าจะได้เล่นกับเขาหรือไม่ในทัวร์นาเมนท์นี้"

พร้อมกล่าวถึงการเจอกับจอมเสิร์มฟหนักชาวอเมริกันว่า "สไตล์การเล่นของ อิสเนอร์ มีความน่ากลัว ลูกเสิร์ฟของเขาสุดยอดมาก เขาสามารถสร้างอันตรายให้คุณได้ ผมจำเป็นต้องมีสมาธิกับเกมตลอดเวลาที่เล่นกับเขาและเราจะได้เห็นกันว่าการแข่งขันเป็นอย่างไร"

ทั้งนี้ การผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกเฟรนช์ โอเพน ของ นาดาล ยังต้องฝ่าด่านของ นิโคไล ดาวีเดนโก นักหวดรัสเซียในรอบสาม หลังจากนั้นอาจเจอ โรบิน โซเดอร์ลิง นักหวดชาวสวีดิช ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่เคยแพ้มาก่อนเมื่อปี 2009 รวมถึงการตัดเชือกกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิส

ส่วน ยอโควิช มือ 2 โลกที่ทำผลงานสุดยอดไร้พ่าย 37 แมตช์ติดต่อกันในปี 2011 รอบแรกพบกับ ธีโม เดอ บัคเกอร์ จากฮอลแลนด์ หลังจากมีสิทธิ์เจอ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร อดีตแชมป์ยูเอส โอเพน ต่อด้วย ริชาร์ด กาสเกต์ นักหวดมือดีจากฝรั่งเศส และ แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตมือ 4 ของโลกชาวสกอตในรอบก่อนรองชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น