xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" แกร่งเกินต้านเข่น "นาดาล" ซิวโรม มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช จูบโทรฟีแชมป์โรม มาสเตอร์ส
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ รักษาสถิติไร้พ่ายต่อในปี 2011 ด้วยการย้ำแค้นเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน พร้อมกับคว้าแชมป์ศึกเทนนิสโรม มาสเตอร์ส ที่แดนมะกะโรนี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 2,227,500 ยูโร (ประมาณ 89 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล อดีตแชมป์ 5 สมัยชาวสเปน ดวลกับ โนวัค ยอโควิช แร็กเกตฟอร์มแรงชาวเซิร์บ

ปรากฎว่า ยอโควิช ซึ่งเอาชนะ นาดาล ตลอด 3 ครั้งที่เจอกันในปีนี้รวมถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกมาดริด มาสเตอร์ส เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตบเอาชนะ "เอล มาทาดอร์" อีก 2 เซตรวด 6-4, 6-4 คว้าแชมป์รายการที่ 7 ของตนในปีนี้พร้อมยืดสถิติชนะรวดเป็นแมตช์ที่ 37 ติดต่อกันนับแต่เริ่มปี 2011

ยอโควิช เหลืออีก 5 แมตช์ก็จะทาบสถิติชนะรวด 42 แมตช์ของ จอห์น แม็คเอ็นโร หวดเลือดร้อนชาวอเมริกันที่ทำไว้ในปี 1984 นอกจากนี้เป้าหมายต่อไปของนักหวดวัย 23 ปีถึงการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมบนคอร์ตดิน ศึกเฟรนช์ โอเพน ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

"ผมแปลกใจกับการเล่นของผมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้ทั้งที่เจอกับสถานการณ์อย่างที่ผมได้รับ ผมต้องเล่นถึง 3 ชั่วโมงเมื่อวานนี้กับแอนดี เมอร์เรย์ ซึ่งเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมากจนผมเกือบแพ้ในแมตช์นั้นแต่กลับมาได้" ยอโควิช กล่าว "นี่อาจเป็นการเล่นที่ดีที่สุดของผมบนคอร์ตดินและผมเอาชนะมือ 1 ของโลกบนคอร์ตดินได้ มันน่าพิศวงมาก ผมจะสนุกกับชัยชนะของผม แต่หลังจากนั้นก็เตรียมตัวสำหรับโรลังด์ การ์รอส"

ขณะที่ นาดาล ก็สดุดีความยอดเยี่ยมของนักหวดชาวเซิร์บว่า "ยอโควิช ทำได้หลายสิ่งที่สุดยอดมาก เขาแข็งแกร่งทั้งสภาพจิตใจและร่างกาย เขาชนะแมตช์ต่างๆในทุกสัปดาห์และเล่นได้อย่างสุดยอด เขากำลังมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม"
นาดาล ยังล้างแค้นไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น