xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล-ยอโควิช" ลิ่วโรม มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ยังป่วยแต่เอาชนะได้
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวสเปน หวดเอาชนะ มาริน ซิลิช จากโครเอเชีย จนผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส โรม มาสเตอร์ส เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ ที่เก็บชัยแมตช์ที่ 35 ติดต่อกันจากการเข่น โรบิน โซเดอร์ลิง นักหวดสวีดิช

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 2,227,500 ยูโร (ประมาณ 89 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

โดย ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน แม้เจอไข้หวัดเล่นงานตั้งแต่วันพุธ แต่ผลงานเยี่ยมใช้เวลาประมาณ 80 นาทีตบเอาชนะ มาริน ซิลิช ไป 2 เซตรวด 6-1, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกเจอกับ ริชาร์ด กาสเกตส์ แร็กเกตชาวฝรั่งเศส

นาดาล เปิดเผยหลังชัยชนะว่า "อาการผมดีขึ้นเล็กน้อยในวันนี้และเล่นได้ดีขึ้น สิ่งสำคัญสุดในการคว้าแชมป์สักรายการคือต้องเล่นดีทุกวัน ที่ผ่านมาผมเล่นรอบชิงชนะเลิศ 3 ครั้งบนคอร์ตดิน โดยชนะ 2 ครั้งและแพ้ 1 ครั้ง ตอนนี้ผมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศอีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่พรุ่งนี้จะเป็นแมตช์ที่ยากอีกครั้งและผมต้องเล่นให้ดี ดีกว่าวันนี้"

ด้าน แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต กลายเป็นนักหวดจากเกาะอังกฤษคนแรกนับแต่ จอร์จ ฮิวจ์ส ที่ได้ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกรายการนี้เมื่อปี 1932 หลังตบเอาชนะ ฟลอเรียน เมเยอร์ จากเยอรมนี จำนวน 2-1 เซต 1-6, 6-1, 6-1

"มันสำคัญมากและเป็นเรื่องเยี่ยมที่ทำได้ดีในทัวร์นาเมนท์ต่างประเทศ รายการนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและผู้แข่งขันก็ยอดเยี่ยม ทุกปีที่ผมมาที่นี่เมื่อได้เดินลงไปในสนามซ้อมก็จะเห็นรายชื่ออดีตแชมป์บนกำแพงซึ่งล้วนแต่เป็นนักเทนนิสชั้นยอด" นักหวดวัย 23 ปีกล่าว

เมอร์เรย์ เตรียมตัดเชือกกับมือ 2 ของรายการ โนวัค ยอโควิช แร็กเกตฟอร์มแรงชาวเซิร์บ ที่จัดการเข่ง โรบิน โซเดอร์ลิง จากสวีเดน แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-3, 6-0 พร้อมกับเป็นชัยชนะแมตช์ที่ 35 ติดต่อกันของ ยอโควิช นับแต่เริ่มปี 2011

ผลเทนนิส โรม มาสเตอร์ส ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 4) ชนะ ฟลอเรียน เมเยอร์ (เยอรมนี) 2-1 เซต 1-6, 6-1, 6-1
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ มาริน ซิลิช (โครเอเชีย) 2-0 เซต 6-1, 6-3
ริชาร์ด กาสเกตต์ (ฝรั่งเศส / มือ 16) ชนะ โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก / มือ 7) 2-1 เซต 4-6, 6-2, 6-4
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 2) ชนะ โรบิน โซเดอร์ลิง (สวีเดน / มือ 5) 2-0 เซต 6-3, 6-0
ยอโควิช
กำลังโหลดความคิดเห็น