xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล"ตั้งเป้าขึ้นมือหนึ่งควบซิววิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับสองของโลก ชาวเซอร์เบีย เล็งเป้าขึ้นมือหนึ่งโลก หลังทำผลงานชนะรวดตั้งแต่ต้นปี พร้อมซิวแชมป์แกรนด์สแลม"วิมเบิลดัน"เดือนมิถุนายนนี้

นักหวดวัย 23 ปี จากเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มสุดแกร่งด้วยการเอาชนะคู่แข่ง 32 แมทซ์ติดต่อกัน พร้อมซิวแชมป์ 6 รายการรวด ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2011 ก่อนมีสิทธิ์จ่อขึ้นเป็นมือหนึ่งโลกหลังจบเทนนิสรายการ อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี หาก "เอล มาทาดอร์" ราฟาเอล นาดาล ที่เป็นแชมป์เก่าทำผลงานตกรอบก่อนรองชนะเลิศในรายการนี้ ซึ่งผลการแข่งขันที่ผ่านมาทั้งหมด ทำให้ "โนเล"ตั้งเป้าขอเบียดนาดาล ขึ้นเป็นมือหนึ่งโลกคนใหม่ พร้อมมองข้ามไปถึงการคว้าแชมป์วิมเบิลดัน รายการแกรนด์สแลมลำดับสามของปีนี้

โดย ยอโควิช เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า "การขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก และการคว้าแชมป์วิมเบิลดัน คือสองสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาโดยตลอด ทุกอย่างมันกำลังจะเกิดขึ้นกับผมในไม่ช้า แต่มันหมายความว่าเราต้องทำงานกันหนักขึ้นเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ผมต้องมุ่งมั่นเพื่อก้าวขึ้นไปอยู่ในจุดนั้นให้ได้"

ขณะเดียวกัน โนเล ก็ยังแสดงความมุ่งมั่นว่า ต้องการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน"มาครองให้ได้ อันเป็นรายการที่หวดหนุ่มจากแดนเซิร์บ ใฝ่ฝันมาโดยตลอด ซึ่งผลงานในวิมเบิลดันปีที่แล้ว ยอโควิชก้าวไกลไปถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนพ่ายให้กับโทมัส เบอร์ดิช หวดมือ7 จากเช็กไป 3-0 เซต
กำลังโหลดความคิดเห็น