xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" หืดลิ่วตัด "เฟด-เอ็กซ์" ศึกโซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก หืดจับทีเดียวกว่าจะบดเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช มือดีชาวเช็ก 2-1 เซต ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเทนนิสโซนี อีริคส์สัน โอเพน ไปพบกับคู่ปรับอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ที่คีย์ บิสเคย์น เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2554

ในคู่ที่สอง ราฟาเอล นาดาล ลงดวลแร็กเก็ตกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 จากสาธารณรัฐเช็ก โดยเซตแรก "เอล ราฟา" เครื่องร้อนแต่หัววันเบรกได้ตั้งแต่เกมแรก ขณะที่ เบอร์ดิช ดูเกร็งกับการเจอกับคู่แข่งซึ่งเขายังไม่สามารถเก็บเซตได้เลย จึงโดนเบรกไปอีกในเกมที่ 3 ทำให้มือ 1 ของรายการชาวสเปน ชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 6-2

มาในเซตสอง เบอร์ดิช จังหวะการเล่นเริ่มเข้าที่สามารถเบรก นาดาล ได้เหมือนกันนำ 2-0 จากนั้น นาดาล พยายามเบรกคืนแต่ เบอร์ดิช เล่นได้แข็งแกร่ง บดเอาคืนมาได้ที่ 6-3 ต้องตัดสินเซตสุดท้าย ซึ่งทั้งสองฝ่ายสลับกันรักษาเกมเสิร์ฟจนกระทั่ง นาดาล มาเบรกได้ในเกมที่ 8 แบบโชคช่วยเมื่อหวดเช็กตีพลิกเน็ตหล่นในแดนตัวเอง ก่อนที่ นาดาล จะลงมาปิดแมตช์ได้สำเร็จที่ 2-1 เซต 6-2, 3-6, 6-3

ทำให้ นาดาล ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปเจอ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ชนะผ่าน จิลล์ส ซิมง มือ 25 ของรายการจากฝรั่งเศสที่ขอถอนตัวหลังประสบปัญหาบาดเจ็บบริเวณคอ โดยแมตช์นี้แข่งกันไปเพียง 10 นาที และ "เฟด-เอ็กซ์" ก็เก็บไปได้ 12 จากทั้งหมด 15 แต้มในสามเกม (นำห่าง 3-0)
นาดาล หืดจับเหมือนกัน
เฟด-เอ็กซ์ แทบไม่เสียเหงื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น