xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" บี้ "เพ็ตโควิช" เข้าชิงหวดโซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวสวยจากรัสเซีย อาศัยการตีอันดุดันไล่บี้เอาชนะ อันเดรีย เพ็ตโควิช ม้ามืดชาวเยอรมัน 2-1 เซต กรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกโซนี อีริคส์สัน โอเพน ได้สำเร็จ

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ที่คีย์ บิสเคย์น เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2554 ประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงการดวลแร็กเก็ตกันในรอบรองชนะเลิศ

โดยคู่แรก มาเรีย ชาราโปวา มือวางอันดับ 16 ของรายการ ลงเผชิญหน้า อันเดรีย เพ็ตโควิช มือ 21 ที่รอบก่อนหน้านี้ปราบมาทั้ง คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 โลกชาวเดนมาร์ก และ เยเลนา แยนโควิช มือดีจากเซอร์เบีย เซตแรก สาวจากเมืองเบียร์ยังเล่นด้วยความมั่นใจบดชนะไปได้ไม่ยาก 6-3 อย่างไรก็ตาม เซตที่สอง ชาราโปวา เบรกเสิร์ฟได้แต่หัววัน ก่อนตีสโตรกบอลหนักแน่นเบรกได้อีกสองเกม ตีเสมอเซตเป็น 1-1 แบบไม่เสียแม้แต่เกมเดียว

เข้าสู่เซตตัดสิน โมเมนตัมเข้าทางอดีตมือ 1 ของโลกเต็มๆ เมื่อ ชาราโปวา เดินหน้าเบรกเสิร์ฟคู่แข่งเป็นว่าเล่น กว่า เพ็ตโควิช จะมารักษาเสิร์ฟได้ต้องรอถึงเกมที่ 6 ไล่มาห่างๆ ทว่าสาวสวยชาวรัสเซีย มาพลาดโดนเบรกไปบ้าง เพ็ตโควิช ตีตื้นเป็น 2-5 เกม แต่เกมถัดมาสาวเมืองเบียร์ดันมาเสียท่าโดนเบรก ทำให้ ชาราโปวา พิชิตชัยไป 2-1 เซต 3-6, 6-0, 6-2 ส่ง "มาเรีย" ถึงรอบชิงไปพบ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 8 จากเบลารุส ที่โค่น เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย / มือ 3) แบบราบคาบ 2-0 เซต 6-0, 6-3

ภายหลังการแข่งขัน ชาราโปวา ที่กำลังตามหาแชมป์แรกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2010 ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันมีความหมายยิ่งสำหรับฉัน โดยฉันกำลังมองไปถึงการออกไปทำมัน (คว้าแชมป์หนแรกที่ไมอามี) ให้จงได้ ส่วนแมตช์นี้ฉันรู้สึกว่าตัวเองตีเสียมากเกินไปในเซตแรก เท้าก็วิ่งไม่ค่อยออก อีกทั้งยังมาเจอปัญหาลมแรง ฉันไม่สามารถตีบอลได้ตามต้องการ แต่พอฉันเริ่มจับจังหวะได้ ก็สามารถปรับตัวเข้ากับเกมได้มากขึ้น และดูเหมือนว่าเธอ (เพ็ตโควิช) จะมีอาการเหนื่อย ฉันจึงเก็บประโยชน์ตรงนี้มาได้""
ชาราโปวา เล่นได้อย่างมั่นใจ
เพ็ตโควิช มาผิดพลาดเซต 2 และ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น