xs
xsm
sm
md
lg

"อซาเรนกา" เข่นมาเรียซิวแชมป์โซนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา จุมพิตโทรฟีแชมป์
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสสาวเบลารุส หวดเอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย 2 เซตรวด 6-1, 6-4 จนคว้าแชมป์ โซนี อีริคส์สัน โอเพน สมัยที่สองเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ที่คีย์ บิสเคย์น เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2554 ในประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 8 ของรายการ กับ มาเรีย ชาราโปวา มือ 16 ของรายการ

ปรากฎว่า อซาเรนกา เก็บชัยหมด 9 เกมแรก ก่อนรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองจนเอาชนะไป 6-1 ในเซตแรก เซตต่อมา อซาเรนกา เบรกเกมของ ชาราโปวา สองครั้งจนนำห่าง 4-0 แม้ ชาราโปวา มีลูกฮึดไล่ตีคืนมา 3-4 แต่หลังจากนั้นพลาดตีเสียเองบ่อยครั้งจนสุดท้ายแพ้ไป 4-6 ทำให้โทรฟีแชมป์ตกสู่มือของ อซาเรนกา พร้อมเงินรางวัล 700,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ส่วนชาราโปวา ที่ได้รองแชมป์ ก็คว้าถ้วยพร้อมเงินรางวัล350,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ไปครอง

หลังเกม อซาเรนกา เปิดใจว่า "ฉันเล่นได้ดีจริงๆ ในเซตแรก แต่รู้จักมาเรียดี เธอเป็นนักสู้และไม่ท้อจนกว่าจะจบเกม ซึ่งเธอกลับมาเล่นได้ดีในช่วงท้ายจนฉันต้องพยายามอย่างหนัก และในที่สุดก็ได้รับผลตอบแทน" ด้าน ชาราโปวา ที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง กล่าวยอมรับว่าตัวเองเคลื่อนไหวได้ไม่ดีนักในช่วงแรก "ตอนที่โดน อซาเรนกา เบรกนำห่าง 4-0 ฉันหวังว่าจะเรียกฟอร์มกลับมาได้ แต่อย่างที่ทุกคนเห็นเธอก็ทำทุกอย่างได้ดีกว่า อย่างไรก็ตามฉันมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของตัวเองมากในช่วง 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา"

ซึ่งหลังจากนี้ อซาเรนกา จะมีคิวเดินทางไปแข่งรายการอันดาลูเซีย เทนนิส เอ็กซ์พีเรีย ที่เมืองมาร์เบลลา ประเทศสเปน วันที่ 2-10 เมษายนนี้ เป็นรายการต่อไป ส่วนมาเรีย ชาราโปวา ก็จะหยุดพักผ่อน ก่อนเตรียมลงแข่งขันรายการมาดริด โอเพน ที่ประเทศสเปน ในวันที่ 30 เมษายน ถึง 8 พฤษภาคม 2554

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ เกมประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ มาห์เอช บูพาธี กับ ลีนเดอร์ แพรส์ สองนักเทนนิสจากอินเดีย ก็เป็นฝ่ายตบเอาชนะคู่ของ ดาเนียล เนสเตอร์ จากแคนาดา และแม็กซ์ มีร์นี จากเบลารุสไปได้ 2-1 เซต 6-7,6-2,10-5 คว้าแชมป์ประเภทคู่ไปครอง
มาเรีย ชาราโปวา กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งที่ไมอามี
กำลังโหลดความคิดเห็น