xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิช" สยบ "เฟร์เรร์" ฉลุยรอบรองรอชน "โนเล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ดี ฟิช กลายเป็นความหวังของชาวอเมริกันไปแล้ว หลังสยบ ดาวิด เฟร์เรร์ ของสเปน 2-0 เซต ฉลุยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกเทนนิส โซนี อีริคส์สัน โอเพน เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา รอชน โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดฟอร์มแรงจากเซอร์เบีย

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ที่คีย์ บิสเคย์น เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงการดวลแร็กเก็ตกันในรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธที่ 30 มีนาคม 2554

คู่แรก มาร์ดี ฟิช มือ 14 ของรายการ ซึ่งขึ้นมาเป็นความหวังของแฟนๆ เทนนิสเมืองลุงแซม หลังจาก แอนดี ร็อดดิก มือ 8 ของโลก ดีกรีแชมป์เก่าตกรอบแต่หัววันด้วยการพลิกล็อกให้ ปาโบล คูเอบาส รองบ่อนจากอุรุกวัย โดย ฟิช ยังคงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ทุบเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 6 ชาวสเปน 2-0 เซต 7-5, 6-2 เข้าไปยืนรอพบผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 2 ที่ชนะมา 21 แมตช์ติดต่อกันแล้ว หรือ เควิน แอนเดอร์สัน ม้ามืดจากแอฟริกาใต้ ในรอบตัดเชือกต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน ฟิช ที่สัปดาห์หน้าเตรียมแซง "เอ-ร็อด" ขึ้นท็อปเทนของโลกแทนจากการจัดอันดับของเอทีพี ทัวร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมไม่คิดว่าตัวเองจะมีความรู้สึกถึงการเป็นมือท็อปของสหรัฐฯ มาก่อน แอนดี (ร็อดดิก) มีอาชีพการเล่นที่ยอดเยี่ยม เขายังถือเป็นมือท็อปของสหรัฐฯ ในยุคสมัยของผม อย่างไรก็ดี การเข้าสู่ 10 อันดับแรกของโลก ถือเป็นเป้าหมายของผม และผมก็ทำงานของตัวเองเพื่อสิ่งนี้"

ขณะที่ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลก คนล่าสุด ก็ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง หลังหวดเอาชนะ เควิน แอนเดอร์สัน นักหวดจากแอฟริกาใต้แบบนิ่มๆ 2-0 เซต ผ่านเข้าไปเจอกับ มาร์ดี ฟิช ในรอบรองชนะเลิศต่อไป

ผลเทนนิสโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
มาร์ดี ฟิช (สหรัฐอเมริกา / มือ 14) ชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 6) 2-0 เซต 7-5,6-2
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 2) ชนะ เควิน แอนเดอร์สัน (แอฟริกาใต้) 2-0 เซต 6-4,6-2

ผลเทนนิสโซนี อีริคส์สัน โอเพน หญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
เวรา ซโวราเรวา (รัสเซีย / มือ 3) ชนะ อักเนียสซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 9) 2-0 เซต 7-5, 6-3
วิคตอเรีย อซาเรนกา (บัลแกเรีย / มือ 8) ชนะ คิม ไคลจ์สเตอร์ส (เบลเยียม / มือ 2) 2-0 เซต 6-3,6-3
ฟิช ประกาศชัยชนะ
เฟร์เรร์ ผิดหวังฟอร์มตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น