xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" หืดก่อนลิ่ว 8 คนที่ดูไบ "เฟด" ฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ผ่านข้ารอบต่อไปแบบสบาย
"แชมป์เก่า" โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 3 ของโลกชาวเซิร์บ ต้องออกแรงเล่น 3 เซตกว่าจะเอาชนะ เฟลิเซียโน โลเปซ คู่แข่งชาวสเปนจนผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิสดูไบ โอเพน เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการไม่มีปัญหาเอาชนะ มาร์เซล แกรโนลเลอร์ส จากแดนกระทิงดุ 2 เซตรวดลอยลำสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเช่นกัน

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ดูไบ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 67 ล้านบาท ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสอง

เริ่มที่คู่แรก โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าของรายการลงสนามพบกับ เฟลิเซียโน โลเปซ จากสเปน แม้ ยอโควิช เอาชนะก่อนในเซตแรก 6-2 เจอปัญหาในเซตต่อมาเมื่อ โลเปซ เล่นได้แน่นอนมากขึ้นกระทั่งเบรกเกมเสิร์ฟของนักหวดชาวเซิร์บ 2 ครั้งก่อนเอาชนะไป 6-2

อย่างไรก็ตามในเซตสุดท้าย ยอโควิช กลับมาเล่นได้แข็งแกร่งเหมือนเดิม แม้ถูก โลเปซ ไล่ตามตีเสมอ 3-3 แต่สุดท้ายก็สามารถเบรกเกมเสิร์ฟของนักหวดชาวสเปนกระทั่งเอาชนะไปในเซตตัดสิน 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ฟลอรองต์ เมเยอร์ จากเยอรมนี

"มันเป็นแมตช์ที่น่าตื่นเต้น แม้ว่าผมจะเล่นติดๆขัดๆ" ยอโควิช เปิดเผยหลังจบการแข่งขัน "จริงๆแล้วผมไม่ได้เล่นแย่อะไร โลเปซ เล่นได้ดีมากกว่าในเซตที่สอง ผมรู้สึกประหลาดใจกับการรีเทิร์นลูกของเขา เขาตีโต้กลับมาได้หลายครั้งและทำให้ผมต้องเล่นช็อตพิเศษ"

ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิสฯ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 10 นาที หวดเอาชนะ มาร์เซล แกรโนลเลอร์ส จากสเปน 2-0 เซต 6-3, 6-4 ผ่านเข้าไปพบกับ เซอร์ไก สตาคอฟสกี จากยูเครนในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ผลเทนนิส ดูไบ โอเพน ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิสฯ / มือ 1) ชนะ มาร์เซล แกรโนลเลอร์ส (สเปน) 2-0 เซต 6-3, 6-4
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 2) ชนะ เฟลิเซียโน โลเปซ (สเปน) 2-1 เซต 6-3, 2-6, 6-4
จิลล์ส ซิมง (ฝรั่งเศส) ชนะ ลูคัส โรซอล (เช็ก) 2-0 เซต 6-2, 6-3
ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส) ชนะ เซอร์ไก บับกา (ยูเครน) 2-0 เซต 6-2, 7-5
ฟลอรองต์ เมเยอร์ (เยอรมนี) ชนะ อังเดรย์ โกลูเบฟ (คาซักสถาน) 2-0 เซต 6-3, 6-4
โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก / มือ 3) ชนะ นิโคไล ดาวีเดนโก (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/5)
ฟิลิปป์ เพตซ์ชเนอร์ (เยอรมนี) ชนะ ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ (เยอรมนี) 2-1 เซต 6-0, 4-6, 6-2
เซอร์ไก สตาคอฟสกี (ยูเครน) ชนะ เออร์เนสต์ส กูลบิส (แลตเวีย / มือ 8) 2-1 เซต 6-3, 5-7, 6-1
ยอโควิช ออกแรงเหนื่อยเล็กน้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น