xs
xsm
sm
md
lg

"วิมเบิลดัน" เพิ่มเงินแชมป์เดี่ยวเป็นสถิติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ประเภทเดี่ยวของ วิมเบิลดัน 2011 เตรียมรับทรัพย์เพิ่มขึ้น
วิฝ่ายจัดการแข่งขัน “วิมเบิลดัน” ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี เผยว่าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวในปีนี้จะได้เงินรางวัลเพิ่มขึ้นเป็นสถิติในจำนวนรวมกันที่ 1.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 55 ล้านบาท)

สำนักข่าวบีบีซี สปอร์ต รายงานเมื่อวันอังคารที่ 19 เมษายนที่ผ่านมาว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันวิมเบิลดันได้ประกาศเพิ่มเงินรางวัลสำหรับนักเทนนิสที่ได้แชมป์ประเภทเดี่ยวขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ โดยเมื่อปีที่แล้วถือเป็นครั้งแรกที่แชมป์ชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวรับทรัพย์รวมกันเกิน 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท)

ทั้งนี้ เงินรางวัลรวมสำหรับศึกวิมเบิลดัน 2011 ถูกตั้งเอาไว้ที่ 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 6.4 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ ฟิลิป บรูค ประธานออล อิงแลนด์ คลับ ที่เป็นผู้จัดการแข่งขันกล่าวว่า “วิมเบิลดัน เป็นเวทีที่ผู้เล่นชั้นยอดจะได้แสดงฝีมือ นี่จึงเป็นเหตุผลที่มีการเพิ่มเงินรางวัลให้สมเหตุสมผล รวมทั้งกระตุ้นให้ผู้เล่นได้แสดงความสามารถบนคอร์ตออกมาอย่างเต็มที่”

อนึ่ง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนเป็นแชมป์เก่าในศึกวิมเบิลดัน ประเภทชายเดี่ยว หลังเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช คู่หวดจากสาธารณรัฐเช็กในรอบชิงชนะเลิศ ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวแกร่งชาวอเมริกันครองแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว ปีที่แล้ว จากการปราบ เวรา ซโวนาเรวา แร็กเกตสาวชาวรัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น