xs
xsm
sm
md
lg

นาดาล-ยอโควิชชิงโรมมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวสเปน มีโอกาสได้ล้างตากับ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บอีกครั้ง หลังจากทั้งคู่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส โรม มาสเตอร์ส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิ อิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 2,227,500 ยูโร (ประมาณ 89 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

คู่แรก ราฟาเอล นาดาล อดีตแชมป์ 5 สมัย ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 33 นาทีหวดเอาชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 16 ของรายการชาวฝรั่งเศส 2 เซตรวด 7-5, 6-1 เป็นชัยชนะแมตช์ที่ 31 ของแร็กเกตชาวสเปนในรายการนี้ซึ่งเจ้าตัวเคยแพ้ครั้งเดียวต่อ ฮวน คาร์ลอส เฟร์เรโร นักหวดรุ่นพี่เมื่อปี 2008

นาดาล ซึ่งโดนไข้หวัดเล่นงานช่วงต้นสัปดาห์เปิดเผยหลังชัยชนะว่า "ผมเล่นดีขึ้นทุกวัน กาสเกต์เล่นได้ดีจริงๆในวันนี้จนผมเจองานหนัก 2-3 ครั้งตอนเป็นฝ่ายเสิร์ฟ นี่เป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากของผม ผมดีใจที่สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศ 6 รายการติดต่อกัน"

สำหรับคู่ต่อกรของ นาดาล ในรอบชิงดำไม่ใช่ใครอื่นคือ โนวัค ยอโควิช แร็กเกตฟอร์มแรงที่เก็บชัยชนะแมตช์ที่ 36 ติดต่อกันนับแต่เริ่มปี 2011 หลังเข่น แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต 2-1 เซต 6-1, 3-6, 7-6(2) โดยหวดกันนานร่วม 3 ชั่วโมง

นาดาล ที่เพิ่งแพ้นักหวดชาวเซิร์บที่มาดริดเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว กล่าวก่อนแมตช์คู่ระหว่าง ยอโควิช และ เมอร์เรย์ จะเริ่มขึ้นว่า "ผมไม่โง่หรอก ผมอยากเจอกับ เมอร์เรย์ มากกว่าเพราะ ยอโควิช เอาชนะผมตลอดในการเจอกัน 3 ทัวร์นาเมนท์หลังสุด และดูเหมือนไม่มีใครเอาชนะเขาได้ในปีนี้"

อย่างไรก็ตาม แร็กเกตกล้ามโตวัย 24 ปีเชื่อว่าตนจะเล่นกับ ยอโควิช ได้สบายกว่าเนื่องจากไม่ต้องกดดัน "ผมไม่ได้เป็นตัวเต็งอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นผมจะเล่นโดยปราศจากความกดดัน ถ้าคู่ชิงชนะเลิศของผมเป็น ยอโควิช ผมก็จะลงไปในสนามและสู้ให้ดีที่สุด ถ้าคุณต้องเจอคู่แข่งที่เหนือกว่า ก็ต้องพยายามหาทางเอาชนะและทำให้ได้ระดับเดียวกับเขา"

ขณะที่ ยอโควิช ซึ่งกำลังไล่ล่าสถิติชนะรวด 42 แมตช์ในปี 1984 ของ จอห์น แม็คเอ็นโร หวดเลือดร้อนชาวอเมริกัน ก็อาจเจอปัญหาไม่น้อยเมื่อเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาขวาระหว่างแมตช์ที่ดวลกับ เมอร์เรย์

"ผมทำผิดพลาดด้วยการเล่น 40 เกมในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา" ยอโควิช กล่าวถึงสาเหตุของอาการบาดเจ็บ "ผมเล่นมากกว่านักเทนนิสคนอื่น ดังนั้นก็เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดอาการล้า แต่ผมจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้ร่างกายฟื้นกลับมาสำหรับเกมวันพรุ่งนี้"

ผลเทนนิส โรม มาสเตอร์ส ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส / มือ 16) 2-0 เซต 7-5, 6-1
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 2) ชนะ แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 4) 2-1 เซต 6-1, 3-6, 7-6 (7/2)
ยอโควิช
กำลังโหลดความคิดเห็น