xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด"ยิ้ม ได้พักเยอะก่อนหวด"เฟรนช์ฯ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คอตกหลังแพ้คู่แข่งที่อิตาลี
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือหนึ่งโลก ชาวสวิสเซอร์แลนด์ ยิ้มมีเวลาพักก่อนหวดสแลม "เฟรนช์ โอเพน" มากขึ้น แม้โดนริชาร์ด กาสเกต์ คู่หวดจากฝรั่งเศส โค่นเอาชนะไป 2-1 เซต ในศึกอินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ที่กรุงโรม รอบสาม เมื่อคืนวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นักหวดมือวางอันดับ 3 ของโลก กระเด็นตกรอบด้วยน้ำมือของ ริชาร์ด กาสเกต์ คู่แข่งชาวฝรั่งเศสไป 2-1 เซต 6-4,6-7(2-7),6-7(4-7) ทั้งที่ "เฟด-เอ็กซ์" เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนในเซตแรก ซึ่งผลดังกล่าวทำให้อดีตมือหนึ่งโลกต้องหยุดเส้นทางไว้ในรอบที่สาม ส่วนกาสเกต์ จะเข้าไปพบกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของรายการจากเช็ก ในรอบต่อไป ซึ่งหลังเกม กาสเกต์ ก็ออกมายอมรับเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรซ์ที่สามารถเอาชนะอดีตมือหนึ่งโลกได้ แต่ก็ถือเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองก่อนลงทำศึกเฟรนช์ โอเพน ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ที่กำลังเปิดฉากขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

ด้าน "เฟดเอ็กซ์" แม้จะตกรอบ กลับเผยรู้สึกดีที่จะได้มีเวลาพักมากขึ้นก่อนลงแข่งแกรนด์สแลมคอร์ตดิน ที่ฝรั่งเศส เป็นรายการต่อไป "ตอนนี้ผมกำลังมองไปถึงการเตรียมตัวลงเล่นที่โรลังด์ การ์รอส ผมรู้สึกดีมากที่ได้มีเวลาหยุดพัก 3-4 วัน ก่อนเดินทางไปที่นั่น เพื่อทำตัวเองให้รู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเร็วๆนี้"

"ผมจะพยายามฝึกซ้อมให้หนักขึ้นเมื่อเดินทางไปถึงกรุงปารีส เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในเกมนั้น นั่นคือสิ่งที่ผมวางแผนไว้แล้ว" นักหวดเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 16 สมัย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น