xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ลิ่วตัดเชือก "เฟดเอ็กซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวเซิร์บพิชิตชัยเหนือ ริชาร์ด กาสเกต์ 2-0 เซต ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกศึกบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ไปชน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์
ยอโควิช ผ่านไปได้อีกด่านที่อินเดียน เวลส์
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่เมืองอินเดียน เวลส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2554 มีการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

โดย โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 3 ของรายการจากเซอร์เบีย ลงดวลแร็กเก็ตกับ ริชาร์ด กาสเกต์ ซึ่งรอบก่อนหน้านี้ผ่านทั้ง แอนดี ร็อดดิก ความหวังของชาวอเมริกัน และ เจอร์เกน เมลเซอร์ มือดีจากออสเตรีย แต่ในแมตช์นี้ "โนเล" โชว์ความเหนือชั้นเอาชนะมือ 18 จากฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-2, 6-4

ทำให้ ยอโควิช คว้าชัยเป็นแมตช์ที่ 18 ติดต่อกันแล้ว และเพิ่งเสียไปเพียง 12 เกมที่อินเดียน เวลส์ ในปีนี้ โดยรอบรองชนะเลิศต้องไปเจอ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของรายการที่ปราบ สตานิสลาส วาวรินกา เพื่อนร่วมชาติชาวสวิส มือ 12 ของรายการ 2-0 เซต 6-3, 6-4

ภายหลัง ยอโควิช วัย 23 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ "สามเดือนมานี้เป็นช่วงที่ผมเล่นเทนนิสได้สุดยอดที่สุดในอาชีพก็ว่าได้ ผมได้เข้าสู่รอบตัดเชือกอีกครั้ง แต่ผมยังต้องรักษามาตรฐานการเล่นแบบนี้เอาไว้ให้ได้"

ด้าน กาสเกต์ กล่าวเช่นกัน "ลูกเสิร์ฟถือเป็นหนึ่งในอาวุธที่สำคัญสำหรับผมก็ว่าได้ แต่ผมกลับแทบไม่ได้แต้มจากมัน โนวัค (ยอโควิช) รีเทิร์นบอลกลับมาได้แทบไม่มีความผิดพลาดเลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น