xs
xsm
sm
md
lg

ยอโควิชชี้ฟอร์มสำคัญกว่าอันดับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวิค ยอโควิช บอกฟอร์มสำคัญกว่าอันดับโลก
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือสามของโลก ชาวเซอร์เบีย ออกมายักไหล่ไม่สนใจเรื่องการแย่งตำแหน่งมือสองของโลกจากโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชาวสวิสเซอร์แลนด์ ที่เป็นเจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบัน ชี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีเหมือนเดิม

นักหวดวัย 23 ปี จากเซอร์เบีย มีโอกาสเบียดโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ขึ้นไปเป็นมือสองของโลกได้ในรายการบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่เมืองอินเดียน เวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 7-20 มีนาคมนี้ แต่ด้านหวดจอมขี้เล่นกลับไม่ได้สนใจในเรื่องดังกล่าวมากนัก แถมมองว่าเรื่องการรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีเอาไว้ เป็นสิ่งที่สำคัญกว่า

"ผมอยากชนะในรายการนี้ ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของผม" หวดชาวเซิร์บ กล่าวต่อ "แต่ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือ รักษาฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของผมเอาไว้ และดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้ฟิตสมบูรณ์เต็มที่"

นอกจากนั้น ยังพูดถึงฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาว่า "ผมทำผลงานได้ดีจริงๆในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ผมรู้ว่าถ้าผมยังรักษาฟอร์มของตัวเองไว้ได้ ผมก็ยังมีโอกาสที่จะติดท็อป 3 ต่อไป"

ทั้งนี้ โนวัค ยอโควิช กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มอย่างแท้จริง โดยตั้งแต่ต้นปี 2011 นักหวดชาวเซิร์บประเดิมคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ด้วยการเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ คู่แข่งชาวอังกฤษไป 6-4,6-2,6-3 แถมเครื่องยังร้อนไม่หยุด ตามไปป้องกันแชมป์ดูไบ โอเพน ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยการโค่นโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศไปได้สองเซตรวด 6-3,6-3 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งรายการอินเดียน เวลส์ ที่กำลังทำการแข่งขันอยู่ในปัจจุบัน หากยอโควิชคว้าแชมป์มาครองได้ ก็จะขึ้นไปเป็นนักหวดมือสองของโลกในทันที โดยโปรแกรมการแข่งขันรอบแรกของฝ่ายชาย จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 10 มีนาคม 2554 โดยคู่แรกจะเริ่มแข่งตั้งแต่เวลา 11.00น. ที่อเมริกา หรือ 02.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น