xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ขยี้ "เฟด" ป้องแชมป์ดูไบสมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช คว้าแชมป์ดูไบต่อเนื่อง
โนวัค ยอโควิช หวดจอมขี้เล่นจากเซอร์เบีย ป้องกันแชมป์ดูไบได้เป็นสมัยที่สาม หลังหวดเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ 2-0 เซต 6-3,6-3

ศึกเทนนิส ดูไบ แชมเปียนชิพ 2011 ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 2 ของโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ เจอกับ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือสามจากเซอร์เบีย เจ้าของแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ปี2011 และเป็นแชมป์เก่าในรายการนี้ในปี 2010

เซตแรก ทั้งคู่โชว์ฟอร์มสมราคามือวางอันดับต้นๆของรายการ ต่างผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเอง และเบรกเกมของคู่แข่งได้เป็นระยะ ก่อนที่ยอโควิชจะอาศัยความแกร่งในช่วงท้ายตบเอาชนะ เฟดเอ็กซ์ ไปได้ก่อน 1-0 เซต 6-3

เข้าสู่เซตที่สองทั้งคู่ยังผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟไว้ที่ 1-1 ก่อนที่จะเฟเดอเรอร์จะเบรกเกมเสิร์ฟของคู่แข่งเป็น 1-3 แต่จากนั้น ยอโควิชฮึดเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมา แล้วไล่ตบเอาชนะเฟเดอเรอร์ไปได้รวดเดียว 6-3 ทำให้ยอโควิช เป็นฝ่ายเอาชนะ เฟเดอเรอร์ไปได้ 2-0 เซต 6-3,6-3 ครองแชมป์เป็นสมัยที่สาม หลังจากที่เคยเป็นแชมป์รายการนี้ตั้งแต่ปี 2009

หลังเกม ยอโควิช ก็ออกมาเผยว่า "ทุกครั้งที่ผมเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้ ผมรู้สึกว่ามันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่จริงๆ" หวดจอมขี้เล่นกล่าวต่อ "ผมรู้สึกได้ถึงความคาดหวังในตัวผม และผมเองก็คาดหวังว่าจะสามารถเล่นเกมของตัวเองได้เป็นอย่างดี ผมเปลี่ยนไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ผมคิดอยู่เสมอว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือ การโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด"

ด้าน เฟเดอเรอร์ ก็กล่าวชมคู่แข่งว่า "นี่มันไม่ใช่คืนที่ดีของผม ผมเริ่มต้นได้ไม่ค่อยดี และโนวัคก็โชว์ฟอร์มได้ดีตามสไตล์ของเขา ผมคิดว่ามันเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาก"
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ผู้ท้าชิงของโนวัค


กำลังโหลดความคิดเห็น