xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี-บาร์โตลี" ชิงหวดพาริบาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาโรไลน์ วอซเนียคกี แร็กเกตสาวมือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก และ มาริยง บาร์โตลี นักหวดฝรั่งเศส ต่างเอาชนะคู่แข่งในรอบตัดเชือกแบบไม่เสียเซต จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสบีเอ็บี พาริบาส โอเพน ที่แคลิฟอร์เนีย ประจำปีนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
วอซเนียคกี - บาร์โตลี ชิงดำหวดพาริบาสฯ
ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 140 ล้านบาท) ที่เมืองอินเดียน เวลส์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2554 (ตามเวลาท้องถิ่น) ประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางทางมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

โดยคู่แรก มาริยง บาร์โตลี มือวางอันดับ 15 ของรายการลงดวลแร็กเก็ตกับ ยานินา วิคเมเยอร์ มือ 23 ซึ่งผลปรากฏว่า นักหวดลูกสักหลาดชาวฝรั่งเศสเสิร์ฟไป 10 เอซ มีส่วนสำคัญช่วยให้พิชิตรองบ่อนจากเบลเยียม 2-0 เซต 6-1, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

"ฉันมีความสุขยิ่งที่ได้ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เพราะที่อินเดียน เวลส์ ถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์โปรดของฉันก็ว่าได้ วันนี้ฉันเล่นได้ดี โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟในเซตที่สอง" บาร์โตลี วัย 26 ปีให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์

ทั้งนี้ บาร์โตลี ซึ่งเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในปีนี้เป็นรายการที่ 3 หลังจากเคยทำได้ในรายการที่บริสเบน และดูไบ อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นการทะลุสู่รอบชิงหนแรกตั้งแต่ปี 2009 ครั้งเป็นแชมป์ที่สแตนฟอร์ด ในสหรัฐฯ อีกทั้ง บาร์โตลี ยังเป็นนักเทนนิสอายุ 26 (หรือแก่กว่านั้น) ที่ได้เข้าชิงที่อินเดียน เวลส์ ก่อนหน้านี้ได้แก่ มาร์ตินา นาฟราติโนวา (ปี 1990-91), สเตฟฟี กราฟ (ปี 1999) และ ลินเซย์ ดาเวนพอร์ต (ปี 2003-05)

ส่วนการแข่งขันอีกคู่ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของรายการ ดวลกับ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยชาวรัสเซียมือ 16 ของรายการ โดย วอซเนียคกี เล่นได้อย่างเหนียวแน่นตลอดแมตช์จนเบรกเกมเสิร์ฟของ ชาราโปวา จำนวน 3 ครั้งในแต่ละเซต กระทั่งเอาชนะไป 2-0 เซต 6-1, 6-2 ผ่านเข้าไปชิงดำกับ บาร์โตลี

วอซเนียคกี ซึ่งเป็นรองแชมป์เมื่อปีที่แล้วเปิดเผยหลังการแข่งขันว่า "ฉันเล่นได้ดีมากในคืนนี้ มันเป็นเรื่องยากเสมอในการเจอกับ มาเรีย และสิ่งสำคัญมากในการเอาชนะเธอคือการเคลื่อนที่ เธอตีลูกหนักมากและฉันทำได้แต่เพียงพยายามตีโต้ไปในตำแหน่งที่เหมาะสมทุกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น