xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี" ชน "มาเรีย" ตัดเชือกพาริบาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาโรไลน์ วอซเนียคกี ส่งสารให้กำลังใจชาวญี่ปุ่นก่อนลงสนาม
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักหวดสาวมือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน โคจรเข้าไปทำศึก “สงครามนางฟ้า” กับ มาเรีย ชาราโปวา อดีตหมายเลข 1 ของโลกในศึกบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่เมืองลุงแซม

เทนนิสเอทีพีทัวร์ และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 145 ล้านบาท) สำหรับฝ่ายชาย และ 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 140 ล้านบาท) สำหรับฝ่ายหญิง ที่อินเดียนเวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงรอบลึกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของรายการจากเดนมาร์ก ไม่ต้องออกแรงมากในการดวลแร็กเกตกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา เนื่องจาก มือ 8 ของรายการชาวเบลารุสมีอาการเจ็บสะโพกในขณะที่ วอซเนียคกี ขึ้นนำ 3-0 เกม ก่อนขอยอมแพ้ ทำให้มือ 1 ของโลก วัย 20 ปี ได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

โดยคู่แข่งรอบต่อไปของ วอซเนียคกี เป็น มาเรีย ชาราโปวา อดีตหมายเลข 1 ของโลกชาวรัสเซีย มือ 16 ของราการที่หวดมาราธอนถึง 2 ชั่วโมง 22 นาที ก่อนเบียดคว้าชัยเหนือ เผิง ชวั่ย นักหวดสาวจีนไปแบบสูสี 2-1 เซต 6-2, 5-7, 6-3

ส่วนในประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดหนุ่มชาวอาร์เจนตินา อดีตมือ 4 ของโลกไม่ต้องออกแรง เนื่องจากคู่แข่งอย่าง ทอมมี โรเบรโด แร็กเกตชาวสเปนมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อที่ได้รับมาจากการเล่นกับ แซม เคอร์รีย์ ในรอบ 4 กำเริบขึ้นมาจนต้องขอถอนตัว ทำให้ เดล ปอโตร เข้าไปยืนรอพบผู้ชนะระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันชาวสเปน กับ อิโว คาร์โลวิช จากโครเอเชีย
มาเรีย ชาราโปวา ด่านต่อไปของ วอซเนียคกี
กำลังโหลดความคิดเห็น