xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด "เฟด-โนเล่" ชิงดำดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิส ดูไบ โอเพน ไปเจอ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ชาวเซิร์บ ตามความคาดหมายหลังทั้งคู่ผ่านรอบตัดเชือกมาได้เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ดูไบ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 67 ล้านบาท ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 ประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งผลการแข่งขันไม่มีเหตุการณ์พลิกล็อกเกิดขึ้น

เมื่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจัดการสยบ ริชาร์ด กาสเกต์ อดีตมือท็อปเทนของโลกจากฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-2, 7-5 เข้าไปลุ้นแก้แค้น โนวัค ยอโควิช ที่ชนะผ่าน โทมัส เบอร์ดิช หนุ่มเช็ก 6-7 (5/7), 6-2, และ 4-2 โดยเซตที่สาม ปรากฏว่า เบอร์ดิช ประสบปัญหาบาดเจ็บต้นขาเล่นต่อไม่ไหว ต้องขอยอมแพ้ไปโดยปริยาย

ทำให้ "เฟด-เอ็กซ์" เตรียมปะทะแร็กเก็ต ยอโควิช หนที่สองในรอบ 4 สัปดาห์มานี้ และก็มีโอกาสล้างแค้นหลังจากแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน "โนเล่" เอาชนะซูเปอร์สตาร์ชาวสวิสไปได้ ก่อนกรุยทางไปเถลิงแกรนด์สแลมแรกประจำปี 2011 ที่นครเมลเบิร์น

ภายหลังการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ "อุปสรรคสำคัญสำหรับผมคือ การต้องเจอกับ โนวัค (ยอโควิช) แต่ผมก็มั่นใจเพราะตัวเองกำลังเล่นได้ดี ผมยังไม่เล่นแย่เลยในช่วง 6 เดือนมานี้ ตอนนี้ผมมีโอกาสเป็นแชมป์ทัวร์นาเมนต์อีกครั้ง มันเป็นช่วงเวลาที่ดี ผมอยากชนะ"

ด้าน ยอโควิช กล่าวเช่นกัน "ที่ออสเตรเลียน โอเพน สภาพสนาม พื้นผิวค่อนข้างช้า บอลกระดอนค่อนข้างสูง มันจึงเหมาะกับเกมการเล่นของผม แต่ช่วงกว่าปีมานี้ผมก็เล่นได้ดีในเซ็นเตอร์คอร์ต โดยเฉพาะแมตช์กลางคืนด้วยแล้ว ผมกำลังมองไปถึงนัดชิง นั่นเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม"
เฟด-เอ็กซ์ มองถึงแชมป์
ยอโควิช ปลอบใจ เบอร์ดิช
กำลังโหลดความคิดเห็น