xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" โวฟอร์มเข้าฝักพร้อมลุ้นแกรนด์สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตมือ 4 ของโลกชาวสกอต เชื่อเกมการเล่นของตนเองกลับมาเข้าที่เข้าทางแล้วหลังจากฟอร์มฝืดช่วงต้นปีและมั่นใจจะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการหนึ่งรายการใดได้ในฤดูกาลนี้

เมอร์เรย์ ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปี 2011 แต่พ่ายต่อ โนวัค ยอโควิช นักหวดเซิร์บไปแบบหมดรูป และความปราชัยครั้งนั้นส่งผลกระทบต่อแร็กเกตขวัญใจเมืองผู้ดีจนเกิดปัญหาฟอร์มสะดุดไม่ชนะใครติดต่อกันกว่า 2 เดือน

นักหวดวัย 23 ปียังตัดสินใจแยกทางกับโค้ช อเล็กซ์ คอร์เรตจา ในปลายเดือนมีนาคมและตอนนี้ยังไม่มีโค้ชคนใหม่เข้ามาแทนที่อย่างเป็นทางการ แต่มีการฝึกซ้อมร่วมกับ ดาร์เรน เคฮิลล์ อดีตโค้ชของ เลย์ตัน ฮิววิตต์ และ อังเดร อากัซซี เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันรายการมาดริด มาสเตอร์ส ที่ประเทศสเปน ซึ่งเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้

ศึกเฟรนช์ โอเพน แกรนด์สแลมรายการถัดไปคือเป้าหมายของ เมอร์เรย์ แม้ว่าคอร์ตดินไม่ใช่พื้นผิวที่ถนัดแต่เจ้าตัวจะเดินทางไปยังโรลองด์ การ์โรส ด้วยความมั่นใจ

"ผมรู้สึกดีอีกครั้ง ผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมสามารถชนะแกรนด์สแลมได้และรู้สึกว่าจะชนะรายการหนึ่งรายการใด ผมฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อจะได้มีโอกาสนั้น ไม่ว่าผู้คนจะพูดถึงผมหรือไม่ก็ตาม ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมเชื่อในตัวเองและผู้คนที่ผมทำงานด้วย ผมมั่นใจว่าจะไปถึงจุดนั้นได้" เมอร์เรย์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น